Công an Bình Dương: Gặp gỡ, giao lưu với người từng ám sát Tổng thống Ngô Đình Diệm

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

Chiều 20-4, Ban công tác thanh niên và Ban công tác phụ nữ Công an Bình Dương đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2010). Tại buổi họp mặt, sau khi cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử trong kháng chiến chống Mỹ của ngành công an, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an Bình Dương đã được gặp mặt, giao lưu cùng Đại tá công an Hà Minh Trí (tức Mười Thương), Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên cán bộ điệp báo tỉnh Tây Ninh, người đã từng thực hiện việc ám sát Tổng thống Ngô Đình Diệm vào tháng 7-1957.

Các ĐVTN vô cùng cảm động khi nghe Đại tá Mười Thương kể lại những năm tháng khốc liệt, hào hùng của ông và đồng đội trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; những kế hoạch, cách tổ chức để ám sát kẻ thù lớn của dân tộc. Câu chuyện thu hút người nghe bởi khí tiết của một người anh hùng, sẵn sàng hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ cách mạng giao phó. Buổi gặp gỡ, giao lưu đã tiếp thêm lửa nhiệt huyết cho ĐVTN Công an Bình Dương, giúp ĐVTN ý thức hơn trong việc hoàn thành nhiệm vụ cơ quan giao trong thời gian tới.

LINH LAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên