Công an Bình Dương hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới

Cập nhật: 10-01-2024 | 19:02:54

(BDO) Ngày 10-1, Công an (CA) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác CA năm 2023 và triển khai công tác năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2023, CA tỉnh đã tập trung lực lượng, phương tiện triển khai quyết liệt nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Công tác phòng, chống tội các loại phạm đạt hiệu quả cao; tỷ lệ điều tra, làm rõ án đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng đạt trên 94%. Đáng chú ý, CA tỉnh đã tập trung thực hiện quyết liệt Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) và Đề án 06/CP của Chính phủ. Đến nay, tỷ lệ người dân trên địa bàn tỉnh được cấp thẻ CCCD đạt 100%, là 1 trong 19 tỉnh, thành phố đầu tiên trong cả nước đạt chỉ tiêu cấp CCCD; tỷ lệ kích hoạt định danh điện tử đang đứng thứ 2 cả nước với 1,4 triệu tài khoản.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT năm 2023

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương những nỗ lực của toàn lực lượng CA tỉnh trong công tác bảo đảm ANTT. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu toàn lực lượng CA tỉnh cần tiếp tục tập trung xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Các tập thể vinh dự nhận cờ thi đua của Bộ Công an

CA tỉnh tiếp tục chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp các chủ trương, giải pháp bảo đảm ANTT từ sớm, từ xa, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Để người dân yên tâm vui đón tết, CA tỉnh cần thực hiện hiệu quả cao điểm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024...

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân và thưởng nóng 50 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án bắt cóc người nước ngoài đòi tiền chuộc xảy ra trên địa bàn tỉnh.

NGUYỄN HẬU - ĐỨC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên