Công an Bình Dương tiếp tục tăng cường phòng ngừa, trấn áp tội phạm lừa đảo qua không gian mạng

Cập nhật: 03-04-2024 | 18:26:20

(BDO) Ngày 3-4, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. 

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an, đại diện Công an tỉnh Phú Yên, đại diện một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh

Tại buổi họp báo, Đại tá Trần Văn Chính cho biết thời gian qua, tội phạm lừa đảo qua không gian mạng ngày càng tinh vi, đa dạng các hình thức. Từ đầu năm đến nay, có 34 trường hợp người dân đến Công an tỉnh trình báo sự việc bị đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo qua không gian mạng với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh xảy ra 400 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có nhiều vụ liên quan đến việc mâu thuẫn trên không gian mạng được công an điều tra làm rõ.       

Thượng tá Trần Minh Nhựt, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát biểu, khuyến cáo người dân không tham, không làm và không chuyển khoản để không bị sập bẫy lừa đảo của đối tượng trên không gian mạng

Để phòng ngừa việc đối tượng lợi dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Công an tỉnh khuyến cáo người dân chỉ cung cấp thông tin cá nhân cho cơ quan chức năng liên quan. Công an tỉnh cũng mong muốn người dân nâng cao cảnh giác để phòng ngừa tội phạm lợi dụng công nghệ cao thực hiện hành vi lừa đảo.

Đại diện Công an tỉnh Phú Yên nêu ra nhiều vụ đối tượng sử dụng công nghệ cao thực hiện hành vi lừa đảo được Công an tỉnh Phú Yên và Công an tỉnh Bình Dương xử lý

Trả lời câu hỏi của đại diện một số cơ quan báo chí về công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trong thời gian tới, Đại tá Trần Văn Chính cho biết Bình Dương là tỉnh có rất đông công nhân làm việc trong các công ty, xí nghiệp. Để người lao động nói riêng, người dân trên địa bàn tỉnh nói chung đề cao cảnh giác, phòng ngừa việc bị đối tượng lừa đảo qua không gian mạng, trong thời gian tới Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục triển khai kế hoạch phòng ngừa trấn áp tội phạm lừa đảo qua không gian mạng. Công an các huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn tiếp tục tuyên truyền đến người dân về hành vi thủ đoạn lừa đảo của đối tượng trên không gian mạng. 

Mặt khác, Công an tỉnh khuyến cáo người dân không nên cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng trên không gian mạng. Song song đó, Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác nghiệp vụ để chủ động điều tra một số tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi lừa đảo người dân trên không gian mạng.

Tin, ảnh: THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên