Công an Bình Dương: Tổ chức về nguồn tại khu di tích lịch sử căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Cập nhật: 12-07-2022 | 08:24:51

Hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) (20.7.1962 - 20.7.2022), đoàn cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh do đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, làm trưởng đoàn đã tổ chức về nguồn ôn lại truyền thống lịch sử tại khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.


Đoàn đại biểu Công an tỉnh Bình Dương chụp ảnh lưu niệm tại nhà Bảo tàng Công an nhân dân

Cùng dự có đại tá Ngô Xuân Phú, đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và cán bộ chiến sĩ tiêu biểu trong lực lượng CSND Công an tỉnh.

Tại khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh thuộc khu du tích, đoàn công tác đã làm lễ báo công, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ.

Cùng với lực lượng CSND cả nước, lực lượng CSND tỉnh đã phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách làm tốt vai trò nòng cốt, xung kích trên các mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì sự nghiệp bảo vệ Đảng, vì sự bình yên của đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, lực lượng CSND luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Dịp này, đoàn đã đến tham quan nơi ở và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, như: Nhà thường trực, hội trường lớn, hội trường nhỏ, nhà bảo vệ, văn phòng, bếp Hoàng Cầm, nhà ở và làm việc của các đồng chí Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Chí Thanh, Võ Văn Kiệt, Phạm Hùng..., hệ thống giao thông hào, ụ chiến đấu và hầm hàm ếch, phân bố đều trên toàn tuyến...

Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết di tích lịch sử căn cứ Trung ương Cục miền Nam có giá trị đặc biệt và được xem là thủ đô của cách mạng miền Nam trong kháng chiến; là nơi lưu lại những chứng tích, những kỷ niệm về cuộc đời hoạt động cách mạng hết sức gian khổ, hy sinh, nhưng rất đỗi tự hào của nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng cùng cán bộ, chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Qua chuyến về nguồn, ôn lại lịch sử cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của cha anh, ra sức học tập, rèn luyện, quyết tâm xây dựng lực lượng CSND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong chương trình hoạt động về nguồn lần này, đoàn công tác đã tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm với đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ một số đơn vị thuộc Công an tỉnh Tây Ninh tại Nhà lưu niệm của Công an tỉnh Bình Dương trong khu di tích.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên