Công an Bình Dương với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

Cập nhật: 24-02-2010 | 00:00:00

Năm 2009, Công an tỉnh Bình Dương vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạmBình Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tình hình kinh tế - xã hội phát triển nhanh. Bên cạnh những thuận lợi, Bình Dương cũng gặp không ít khó khăn trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), do lao động nhập cư tăng nhanh; việc phát triển các khu công nghiệp chạm đến quyền lợi của một số hộ dân. Gần đây, do ảnh hưởng của khó khăn kinh tế đã kéo theo các vấn đề an sinh xã hội, tình hình tội phạm và tai, tệ nạn xã hội cũng phát triển.

Thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, chỉ đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã có nghị quyết và kế hoạch phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, đồng thời phát động 4 đợt thi đua ngắn hạn theo các ngày lễ trong năm, gắn với phong trào thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Theo từng chuyên đề đều có phát động sơ kết khen thưởng. Lực lượng Công an làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn, các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại tỉnh; tiếp tục phối hợp các ngành chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết tình hình khiếu kiện, đình công, tranh chấp lao động tại các doanh nghiệp.

Lực lượng công an thường xuyên phối hợp với lực lượng quân sự và các ban, ngành phát huy sức mạnh tổng hợp trong việc triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm, đề ra nhiều giải pháp để ổn định trật tự an toàn xã hội, tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, truy bắt đối tượng có lệnh truy nã, xác lập nhiều chuyên án để đấu tranh, khám phá một số băng, nhóm tội phạm ở các địa bàn trọng điểm. Qua đó, làm rõ nhiều vụ án do chúng gây ra trước đây; đặc biệt, làm rõ được vụ án đánh trái nổ để uy hiếp tinh thần nhằm đòi nợ; xóa tụ điểm phức tạp về ANTT ở địa bàn giáp ranh; tổ chức kiểm tra hành chính, tăng cường quản lý nhân hộ khẩu, đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang phòng chống tội phạm, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm an toàn giao thông. Các hoạt động trên đã có tác dụng làm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội. Các phong trào nhân dân tự quản về phòng, chống tội phạm, ma túy và mô hình tổ chức quần chúng tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở đã được củng cố, từng bước phát huy hiệu quả.

Trên lĩnh vực an ninh kinh tế, phát hiện 1.051 tờ tiền giả. Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố 5 vụ, 11 bị can. Công an tỉnh đã tham mưu và cùng các ngành trực tiếp giải quyết tốt các cuộc đình công, không để lây lan ra diện rộng. Trên lĩnh vực an toàn xã hội, Công an các địa phương, các phòng nghiệp vụ tích cực ra quân tấn công tội phạm hình sự, tổ chức truy bắt đối tượng có lệnh truy nã, điều tra khám phá nhiều chuyên án, vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chuyển hóa nhiều địa bàn phức tạp. Điều tra làm rõ 779 vụ phạm pháp hình sự, bắt 1.208 tên. Thu hồi tài sản 1 xe ô tô, 119 xe mô tô, 52 chỉ vàng, 137.168.000 đồng và tài sản có trị giá khoảng 1 tỷ 826 triệu đồng. Phát hiện 204 vụ tội phạm về ma túy, bắt 394 đối tượng. Tang vật thu giữ 113,9157gr heroin, 99,01gr cần sa; 2,1544gr Methamphetamin, 247 điện thoại di động... khởi tố 136 vụ 201 tên; triệt phá tụ điểm tệ nạn ma túy tại Bến xe Lam Hồng, huyện Dĩ An bắt 8 đối tượng mua bán, tàng trữ và 20 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Về tội phạm trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, điều tra làm rõ 283 vụ, 292 đối tượng. Tổng số tiền phạt, truy thu thuế, tịch thu hàng hóa là 13 tỷ 321 triệu đồng. Trên lĩnh vực bảo vệ môi trường, phát hiện 83 vụ vi phạm. Trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng trực tiếp bắt 241 vụ, 334 tên, bắt và vận động 77 đối tượng có lệnh truy nã, giao nộp 24 súng các loại, 2.241 viên đạn, 854 hung khí các loại, cung cấp cho lực lượng công an 1.561 nguồn tin có giá trị.

Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2009 có 305 lượt tập thể và 1.167 lượt cán bộ chiến sĩ được các cấp khen thưởng. Đây là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần tích cực, giúp cán bộ chiến sĩ công an tỉnh nhà phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

THÁI DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên