Công an - Bưu điện tỉnh: Ký kết hợp tác về chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 28-11-2023 | 08:15:04

Công an (CA) tỉnh và Bưu điện tỉnh vừa tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.


Các đại biểu tại buổi lễ ký kết

Theo đó, thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị có các nội dung chính, như: Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các điểm phục vụ của bưu điện; phối hợp triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu qua dịch vụ bưu chính công ích; phối hợp tuyên truyền, phổ biến, phổ cập kỹ năng số đối với các tiện ích, dịch vụ liên quan đến công dân…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ký kết, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh, yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ của CA tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả những nội dung kế hoạch hợp tác; đồng thời mong muốn 2 đơn vị sẽ phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua. Tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đã ký kết nhằm đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của CA tỉnh. Trong đó, việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải bảo đảm an toàn, bí mật, chính xác, nguyên vẹn hồ sơ, đúng thời gian quy định; tiết kiệm chi phí, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân...

Đại tá Ngô Xuân Phú nhấn mạnh, các đơn vị có liên quan phải đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới người dân biết và sử dụng việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua bưu điện. Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính bảo đảm an toàn, kịp thời, chính xác; bảo đảm quyền lợi của cá nhân, tổ chức, tránh những sai sót làm ảnh hướng đến hình ảnh, uy tín, chất lượng phục vụ của lực lượng CA tỉnh và Bưu điện tỉnh trong thời gian tới.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên