Công an huyện Tân Uyên: Chú trọng cải cách hành chính

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

Trong thời gian qua, Công an huyện Tân Uyên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện tốt công tác tiếp nhận hồ sơ một cách nhanh nhất, rút ngắn thời gian, bảo đảm chất lượng. Đồng thời, quan tâm thực hiện, kịp thời chấn chỉnh những sai sót, sai phạm của CB, CS. Nhờ sự quyết tâm cao nên việc giải quyết thủ tục cho người dân diễn ra nhanh chóng. Công tác tiếp nhận hồ sơ đăng ký và quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, đăng ký và quản lý nhân hộ khẩu; cấp phát và quản lý chứng minh nhân dân (CMND); đăng ký, quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự… được thực hiện thường xuyên và công khai hóa các thủ tục theo quy trình và thời gian giải quyết.

Trong thời gian qua, Công an huyện Tân Uyên thực hiện lịch cấp CMND chuyển sang sáng chủ nhật hàng tuần và phát CMND qua bưu điện đến địa phương cư trú đã tạo điều kiện cho người dân có điều kiện làm thủ tục, giảm phiền hà đi lại. Những trường hợp đặc biệt như già yếu, ốm đau, bệnh tật không đi lại được có nhu cầu đề nghị cấp CMND thì cán bộ xuống tận nhà làm thủ tục cấp CMND. Dự kiến trong thời gian tới, Công an huyện Tân Uyên sẽ đề xuất phát giấy đăng ký phương tiện chuyển qua bưu điện như giấy CMND.

Thiếu tá Nguyễn Thành Thường, Phó Trưởng Công an huyện Tân Uyên cho biết: Cải tiến về quy trình, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, bảo đảm yêu cầu về mặt thủ tục gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác CCHC ở Công an huyện. CB, CS thực hiện công tác giải quyết TTHC cho nhân dân đều có sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động, từ thái độ đến tinh thần trách nhiệm trong công việc. Nhiều thủ tục rườm rà đã được bãi bỏ, hồ sơ thủ tục đã được cải cách từ thời hạn giải quyết, quy trình xử lý đến việc áp dụng khoa học, kỹ thuật trong giải quyết hồ sơ.

Thiếu tá Thường cho biết thêm, đối với tập thể CB, CS thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết TTHC có trách nhiệm hướng dẫn người dân, thông qua phiếu hướng dẫn giải quyết TTHC cán bộ ghi chi tiết những thủ tục cần thiết để người dân nắm rõ và tham mưu, đề xuất nhằm làm tốt công tác CCHC trên các lĩnh vực chuyên môn. Hàng tuần, ban chỉ huy các đội nghiệp vụ tổng kết, đánh giá những mặt đạt được và những mặt còn tồn tại của CB, CS để có hướng khắc phục, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế trong công tác CCHC. Việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký cư trú, khi hồ sơ cần bổ sung thì cán bộ hướng dẫn bằng văn bản cụ thể trong một lần và trả hồ sơ đề nghị công dân bổ sung.

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, những trường hợp hồ sơ còn thiếu một số giấy tờ nhưng tính quan trọng không cao thì cán bộ tiếp dân cũng mạnh dạn nhận hồ sơ, viết phiếu hẹn trả kết quả và cho người dân bổ sung sau trong ngày hẹn trả hồ sơ. Theo đó, thời gian giải quyết nhân hộ khẩu và trả kết quả được rút ngắn tối đa từ 3 đến 5 ngày làm việc. Đối với thủ tục đơn giản thì giải quyết ngay trong ngày, các bảng biểu về lệ phí, bảng thông báo thủ tục nhân hộ khẩu được niêm yết công khai tại phòng làm việc nơi tiếp nhận hồ sơ.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, số 1, đường Quang Trung, phường Phú Cường, TP.TDM, tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3835029 - số fax: (0650) 3822174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn  

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên