Công an huyện Bắc Tân Uyên: Liên tiếp triệt phá các vụ cướp tài sản

Cập nhật: 09-06-2023 | 22:45:11

Với tinh thần quyết tâm phòng chống tội phạm, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã cùng người dân trên địa bàn nhanh chóng điều tra, truy bắt các đối tượng cướp tài sản, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự.

Trước đó, đối tượng Võ Minh Quan (SN 1983, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) thuê bà H., một người hành nghề chạy xe ôm chở từ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai sang huyện Bắc Tân Uyên với giá 100.000 đồng. Khi đi đến đoạn đường vắng người thuộc ấp Bưng Lương, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, Quan yêu cầu bà H. dừng xe để nghe điện thoại, sau đó bất ngờ lấy ra một con dao kề vào cổ bà H. khống chế để lấy tài sản. Tuy nhiên, do bà H. không có tiền mặt nên đối tượng đã cướp chiếc xe mô tô trị giá khoảng 20 triệu đồng của bà rồi tẩu thoát.

Thiếu tá Nguyễn Minh Sang, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết ngay sau khi nhận tin báo của người dân, lực lượng Công an huyện đã khẩn trương xác minh, truy xét đối tượng gây án. Ngay trong đêm lực lượng đã xác định được đối tượng gây án là Võ Minh Quan. Đối tượng này từng có 3 tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quan cũng vừa mới chấp hành xong án phạt tù năm 2022 trở về địa phương. Ngay sau đó Công an huyện Bắc Tân Uyên đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Quan để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Theo Thiếu tá Nguyễn Minh Sang, mới đây trên địa bàn thị trấn Tân Bình xảy ra vụ việc hai đối tượng dùng dao khống chế nữ nhân viên một điểm giao dịch để cướp 100 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay khi sự việc xảy ra thì người dân đã hỗ trợ tích cực cùng lực lượng công an bắt giữ hai đối tượng gây án.

Theo Thiếu tá Nguyễn Minh Sang, để chủ động đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả đối với các loại tội phạm, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, nhất là những đoạn đường vắng, ít người qua lại. Đồng thời khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, hạn chế mang theo các tài sản có giá trị khi đi ra đường, nhất là vào ban đêm, không để sơ hở, tạo cơ hội cho kẻ xấu gây án.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên