Công an huyện Bắc Tân Uyên: Quyết tâm cùng giữ vững “vùng xanh”

Cập nhật: 14-09-2021 | 08:14:31

Với thành tích vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhiều cá nhân, tập thể thuộc Công an huyện Bắc Tân Uyên đã được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.


Đại diện lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác PCDB trên địa bàn

Phát huy tính xung kích

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công tác phòng chống dịch bệnh (PCDB) tại huyện Bắc Tân Uyên được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, Công an huyện đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch, kịch bản ứng phó với từng cấp độ phức tạp của dịch bệnh theo chức năng, nhiệm vụ để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) gắn với PCDB hiệu quả.

Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Những ngày cuối tháng 6, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện lập các chốt kiểm soát PCDB trên các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, cửa ngõ ra vào địa bàn huyện nhằm kiểm soát người, phương tiện, không để dịch bệnh lây lan. Khi toàn tỉnh áp dụng Chỉ thị 16, siết chặt các biện pháp PCDB theo tinh thần “ai ở đâu, ở yên đó”, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập mới các chốt kiểm soát PCDB tới từng khu phố, ấp, theo nguyên tắc “cách ly gia đình với gia đình, tổ với tổ, khu phố với khu phố, ấp với ấp, xã với xã”. Kết quả, lực lượng công an đã chủ trì, phối hợp lực lượng quân sự và các ngành có liên quan hoạt động có hiệu quả của 74 chốt kiểm soát trên địa bàn toàn huyện, vừa PCDB, vừa bảo đảm cho lưu thông hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp”.

Bên cạnh đó, lực lượng công an đã chủ trì, phối hợp lực lượng quân sự thành lập 16 tổ tuần tra kiểm soát lưu động từ huyện đến cơ sở, tổ chức tuần tra 24/24 nhằm bảo đảm ANTT phòng chống tội phạm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định PCDB trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tính từ ngày 19-7 đến hết ngày 5-9, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát, các tổ tuần tra đã kiểm tra và xử lý hàng trăm ngàn lượt người và phương tiện vi phạm PCDB ra vào địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang 8 vụ với 11 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; bắt 1 đối tượng trộm cắp tài sản, 1 đối tượng trốn truy nã; triệt xóa 3 điểm đánh bạc với 14 đối tượng; phát hiện 1 đối tượng tàng trữ vũ khí thô sơ, thu giữ 1 súng hơi tự chế. Qua đó góp phần ổn định tình hình ANTT, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.

Nỗ lực vượt khó để chống dịch

Trong cuộc chiến chống dịch, Công an huyện Bắc Tân Uyên luôn xác định tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Lực lượng công an đã phối hợp tích cực với ngành y tế từ huyện đến cơ sở thực hiện công tác truy vết thần tốc, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Qua đó đã phát hiện hàng ngàn trường hợp F0, F1, F2 phục vụ việc cách ly, phong tỏa, dập dịch đạt hiệu quả cao nhất. Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho rằng công tác bảo đảm ANTT tại các doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ”, các khu vực phong tỏa, khu cách ly cũng được công an địa phương chú trọng, trong đó tập trung điều động lực lượng canh gác, túc trực bảo đảm “nội ứng - ngoại hợp” chặt chẽ, nghiêm ngặt, không để lây nhiễm chéo ở các khu vực này.

“Trong thời gian tới, Công an huyện sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia giữ gìn ANTT gắn với PCDB; duy trì hoạt động của 59 chốt kiểm soát ở các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, cửa ngõ ra vào địa bàn; thiết lập hệ thống chốt kiểm soát bảo vệ “vùng xanh” nhằm giữ gìn thành quả chống dịch; tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm để giữ gìn sự bình yên cho người dân ở trạng thái “bình thường mới”.

(Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên)

Song song đó, toàn lực lượng Công an huyện thực hiện tốt phương châm “An ninh chủ động”, không ngại khó, không ngại khổ để nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội, bảo đảm công tác PCDB gắn với chăm lo đời sống nhân dân và phát hiện kinh tế. Nhờ vậy, nhiều tập thể, cá nhân gương điển hình trong lực lượng Công an huyện Bắc Tân Uyên đã được lãnh đạo Công an tỉnh, UBND huyện Bắc Tân Uyên ghi nhận, khen thưởng.

Điển hình, ngày 1-9, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 5 cá nhân thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Học viên trường Đại học An ninh nhân dân được tăng cường thực hiện công tác PCDB tại huyện Bắc Tân Uyên. Những tấm gương thuộc lực lượng công an viên thường trực, dân phòng, bảo vệ dân phố ở các xã, thị trấn cũng được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tham gia PCDB. Đây là niềm động viên, khích lệ tinh thần cho tập thể, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục đóng góp sức lực để giữ gìn ANTT, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

H.PHƯỚC - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên