Công an huyện Bắc Tân Uyên: Tập trung đấu tranh, phòng ngừa tội phạm

Cập nhật: 21-02-2023 | 09:01:04

Nhờ làm tốt công tác chủ động đấu tranh, phòng ngừa tội phạm nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên thời gian qua được giữ vững, ổn định. Thời gian tới, công an địa phương tiếp tục duy trì các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) nhằm duy trì ổn định tình hình, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp đấu tranh với tội phạm có vũ khí “nóng” đã kịp thời ngăn chặn những vụ án nghiêm trọng, bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn huyện

Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BCĐ 138) huyện Bắc Tân Uyên, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia tấn công trấn áp tội phạm thường xuyên, liên tục để bảo đảm ANTT.

Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Xác định công tác phòng chống tội phạm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương; trong đó nêu cao công tác phòng ngừa xã hội bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm. Riêng đối với lực lượng công an, lãnh đạo Công an huyện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong BCĐ phụ trách từng lĩnh vực, địa bàn cụ thể để chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn khi thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo đảm ANTT. Đối với từng đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn được giao chỉ tiêu cụ thể để tập trung thực hiện, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu công tác, cơ sở thi đua khen thưởng”.

Theo thượng tá Nguyễn Thành Thường, xuyên suốt thời gian thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công tội phạm vừa qua, Công an huyện đã chủ động phối hợp cơ quan truyền thông tuyên truyền rộng rãi đến từng người dân trên địa bàn về phương thức, thủ đoạn hoạt động, các nguyên nhân và điều kiện phát sinh tội phạm, tích cực vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm và xây dưng các mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT ở địa bàn cơ sở.

Nếu như vào thời gian liền kề trước Tết Nguyên đán một số tội phạm như trộm cắp tài sản, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép… nổi lên thì nhờ thế chủ động tấn công, Công an huyện đã tập trung đấu tranh, phòng ngừa và đạt hiệu quả tốt. Thượng tá Nguyễn Thành Thường cho biết thêm, kết thúc đợt cao điểm, tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 13 vụ, đã điều tra, làm rõ 13 vụ với 37 đối tượng (tỷ lệ đạt 100%). Chỉ tính riêng tội phạm trộm cắp tài sản đã giảm 50% so với thời gian liền kề. Có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Tân Uyên và lãnh đạo Công an huyện đối với các đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn tập trung các giải pháp phòng chống trộm đến từng đường làng, ngỏ hẻm, khu, ấp, tổ nhân dân tự quản và doanh nghiệp với các thủ đoạn phổ biến, gồm: Bẻ khóa trộm xe máy tại nơi không có người trông coi, phá khóa đột nhập nhà riêng, phòng trọ, công nhân móc nối với người ngoài để tuồn hàng hóa trong doanh nghiệp ra bên ngoài tiêu thụ… Từ đó tạo ý thức cảnh giác cao trong nhân dân, doanh nghiệp góp phần hạn chế phát sinh các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn huyện.

Theo Công an huyện Bắc Tân Uyên, với những kết quả đạt được đã tạo khí thế sôi nổi để cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an huyện quyết tâm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới. Đặc biệt là việc đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả tội phạm nổi lên liên quan đến mạng internet, như: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức tuyển cộng tác viên bán hàng online nhận chiết khấu, vay tiền qua app, chuyển tiền nhận quà từ nước ngoài, giả danh lực lượng chức năng để chiếm đoạt tiền… nhằm hạn chế phát sinh các vụ việc gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân, góp phần bảo đảm tốt ANTT tại địa bàn huyện.

HƯNG PHƯỚC - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên