Công an huyện Bắc Tân Uyên: Vận động người dân tham gia đấu tranh với tội phạm

Cập nhật: 28-02-2022 | 09:37:22

Thời gian qua, Công an (CA) huyện Bắc Tân Uyên đã tăng cường tuyên truyền phòng ngừa kết hợp đấu tranh với các loại tội phạm nổi cộm trên địa bàn. Qua đó, nhiều vụ việc đã được nhanh chóng điều tra, làm rõ, góp phần vào công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

 Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, Công an huyện Bắc Tân Uyên thường xuyên ra quân tuần tra phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn

 Huy động sức mạnh tổng hợp

Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm vừa qua, cả hệ thống chính trị và người dân huyện Bắc Tân Uyên đã được huy động để phòng ngừa, đấu tranh tội phạm ở địa phương. Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công các loại tội phạm, bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban chỉ đạo được thành lập, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo phụ trách từng lĩnh vực, địa bàn cụ thể để điều hành, phối hợp thực hiện các nội dung đạt hiệu quả.

Song song đó, lãnh đạo CA huyện Bắc Tân Uyên cũng giao chỉ tiêu cụ thể đến các đội nghiệp vụ, CA xã, thị trấn để tập trung thực hiện, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm 2022 ngay từ đầu năm và làm cơ sở xét thi đua khen thưởng trong tổng kết đợt cao điểm, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lực lượng CA.

Theo thượng tá Thường, công tác phòng chống tội phạm được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương. Do vậy, trong đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm, CA huyện Bắc Tân Uyên tích cực huy động sức mạnh tổng hợp của các ban ngành, đoàn thể, nhân dân cùng tham gia phòng chống tội phạm, nhất là sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Công tác tuyên truyền được thực hiện sâu rộng đến quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động và các nguyên nhân tạo điều kiện làm phát sinh tội phạm; nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia tố giác tội phạm và đấu tranh với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật. Kết quả, CA địa phương phối hợp đăng tải nhiều tin, bài thông tin về tình hình ANTT; sử dụng mạng xã hội kết hợp với Đài Truyền thanh của huyện phát sóng gần 150 tin, bài phòng chống tội phạm với thời lượng gần 600 phút; ra quân phát 5.000 tờ rơi phổ biến phương thức, thủ đoạn tội phạm để người dân địa phương cảnh giác.

Tấn công mạnh tội phạm

Việc đấu tranh với các loại tội phạm được CA huyện Bắc Tân Uyên thực hiện ráo riết bằng việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ như sàng lọc, quản lý đối tượng trong diện sưu tra, xác minh hiềm nghi, đấu tranh chuyên án.

Thượng tá Nguyễn Thành Thường cho biết nhờ chủ động nắm tình hình địa bàn, đối tượng, CA huyện đã lập hồ sơ đưa 20 đối tượng vào diện sưu tra để quản lý, xác lập 2 hiềm nghi, 1 chuyên án đấu tranh triệt xóa. Từ đó, đã triệt xóa 1 hiềm nghi, bắt khởi tố 2 đối tượng và lập hồ sơ xử lý 1 đối tượng. Ngoài ra, CA huyện đã nhanh chóng triệt phá 1 chuyên án cướp tài sản xảy ra tại xã Thường Tân. Nạn nhân là ông P.C.D. (hành nghề tài xế taxi, quê tỉnh Đồng Nai) bị nhóm đối tượng giàn cảnh thuê đi từ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến nghĩa trang xã Thường Tân rồi đánh đập và thực hiện hành vi cướp 1,2 triệu đồng tiền mặt. Đến nay, CA huyện Bắc Tân Uyên đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 3 bị can liên quan để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tình trạng trộm cắp tài sản xảy ra ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua, CA huyện Bắc Tân Uyên phát thông báo phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Theo khuyến cáo, một trong những nguyên nhân xảy ra mất cắp nhiều là chủ tài sản để xe máy không khóa cổ, không rút chìa khóa hoặc để phương tiện ở những nơi vắng vẻ không có người trông coi; khi đi vắng nhà không khóa cửa, khóa cổng cẩn thận hoặc khóa bằng các loại khóa không an toàn...

CA huyện Bắc Tân Uyên khuyến cáo người dân cần nêu cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ tài sản bằng nhiều biện pháp. Đối với xe máy cần trang bị thêm khóa chống trộm (khóa bánh, khóa điện chống trộm, còi báo động, định vị…), khóa thắng đĩa, khóa chân chống. Phải để xe ở những nơi công cộng, cơ sở dịch vụ và phải có người trông coi; khi về nhà cần tạo thói quen đưa xe máy vào bên trong, không nên để xe trước sân hay hành lang; khóa cổ và rút chìa khóa xe cất an toàn dù xe đã để ở nhà, khi gửi xe phải nhận phiếu giữ xe…

 Để phòng chống nạn trộm cắp tài sản, đặc biệt là xe máy, CA huyện Bắc Tân Uyên khuyến cáo người dân cần gia cố cửa nhà, sử dụng các loại khóa có chức năng chống trộm, chống cắt phá khóa. Khi đi ngủ cần kiểm tra kỹ các cửa. Khi vắng nhà qua đêm, vắng nhiều ngày phải nhờ người trông coi; làm tường, rào ngăn chặn việc leo trèo từ cây xanh, trụ điện gần để đột nhập vào nhà. Khuyến khích trang bị camera giám sát hoặc chuông bo động chống trộm để quan sát từ xa. Tạo mối quan hệ gắn bó với mọi người xung quanh, phải biết số điện thoại di động của hàng xóm để được hỗ trợ. Khi mất trộm không nên xáo trộn hiện trường và phải trình báo ngay cho cơ quan CA nơi gần nhất để kp thời xử lý.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=512
Quay lên trên