Công an huyện Bắc Tân Uyên: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật: 03-12-2022 | 09:14:05

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”, Công an huyện Bắc Tân Uyên tăng cường tuyên truyền và tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), phòng ngừa tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.


Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Bắc Tân Uyên tăng cường tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Chỉ thị của Tỉnh ủy nêu rõ lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động… trong cơ quan, đơn vị, địa phương ký cam kết “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”, nếu vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy cấp trên. Hiện lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, vi phạm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Các trường hợp vi phạm sẽ gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định. Công tác xử lý được tiến hành nghiêm minh, khách quan, đúng quy định pháp luật; nghiêm cấm đảng viên, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị can thiệp vào việc xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Cấm cán bộ, chiến sĩ công an bao che, bảo kê hoặc làm sai lệch kết quả xử lý vi phạm, dẫn đến các hành vi tiêu cực trong thực thi công vụ”.

Trước chỉ đạo trên, hiện lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Tân Uyên đang tăng cường tuần tra kiểm soát để xử lý vi phạm. Đại úy Bồ Thái Lộc, Đội trưởng Đội CSGT-TT, cho biết song song với công tác tuần tra kiểm soát xử lý nồng độ cồn, lực lượng CSGT-TT phối hợp với các đội nghiệp vụ, Tổ tuần tra 171 tiến hành kiểm tra hành chính người và phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu nghi vấn để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến ma túy, tàng trữ, vận chuyển hung khí nguy hiểm… “Phần lớn người vi phạm nồng độ cồn là công nhân lao động đang tạm trú trên địa bàn huyện. Các trường hợp vi phạm đều có nồng độ cồn cao, thậm chí có trường hợp lái xe mô tô say “bí tỉ” đến mức không còn nhận thức được gì, rất nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông. Do vậy, việc phát hiện và xử lý sớm sẽ ngăn chặn được những hành vi vi phạm khác, phòng ngừa ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Việc xử lý bảo đảm tuân thủ các quy định, quy trình công tác”, đại úy Bồ Thái Lộc chia sẻ thêm.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên