Công an huyện Bắc Tân Uyên: Xử lý xe quá tải, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 24-01-2024 | 08:40:02

Qua 1 tháng ra quân cao điểm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, số trường hợp vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên được phát hiện, xử lý tăng; tình hình tai nạn được kiềm chế.


CSGT-TT Công an huyện Bắc Tân Uyên kiểm tra thực tế kích thước thành thùng của một phương tiện chở hàng hóa lưu thông qua địa bàn huyện

Tăng cường tuần tra, xử phạt

Ngay sau khi Công an (CA) huyện Bắc Tân Uyên phát lệnh ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT và ATGT dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) CA huyện đã phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền; huy động cán bộ, chiến sĩ và lực lượng hỗ trợ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.

Đại úy Bồ Thái Lộc, Đội trưởng Đội CSGT-TT CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết thời gian qua, lực lượng CSGT phối hợp với Huyện đoàn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền trực tiếp và phát gần 4.000 tờ rơi có nội dung tuyên truyền về các lỗi phổ biến, mức phạt và các khuyến cáo việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ tại các khu dân cư, nhà trọ, công ty trên địa bàn huyện.

Cũng trong công tác tuyên truyền, CA địa phương phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện thông tin các quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Luật Phòng chống tác hại rượu, bia và các hành vi vi phạm… để người dân nắm bắt, tự giác nâng cao ý thức chấp hành.

Theo CA huyện Bắc Tân Uyên, trong 1 tháng qua, lực lượng CSGT-TT đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm về tốc độ. Cụ thể là trong 1.000 trường hợp vi phạm thì có gần 100 trường hợp vi phạm về tốc độ. Kết quả đến nay đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 940 trường hợp với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2023 số vụ vi phạm bị phát hiện tăng 530 trường hợp; số tiền phạt tăng hơn 825 triệu đồng. Toàn bộ các trường hợp trên đều được cập nhập thông tin xử lý trên hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành để quản lý chặt chẽ, minh bạch.

Kéo giảm vi phạm liên quan đến quá khổ, quá tải

Liên quan đến tình trạng xe quá tải, quá khổ lưu thông qua địa bàn, Đại úy Bồ Thái Lộc cho rằng đặc thù của huyện Bắc Tân Uyên có tuyến đường ĐT746 tập trung nhiều hầm, mỏ khai thác khoáng sản, do đó lưu lượng phương tiện vận tải vận chuyển đất, đá lưu thông trên tuyến này và đường nội bộ đến bến thủy nội địa có đôi lúc phức tạp về trật tự ATGT.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo CA huyện, Đội CSGT-TT đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình. Kết quả đến nay tình trạng tài xế chạy ẩu, các phương tiện quá tải, quá khổ đã giảm mạnh trên tuyến đường ĐT746.

Thời gian qua, các đơn vị đã tiến hành tuyên truyền, ký cam kết đối với doanh nghiệp, chủ xe, tài xế vận tải trên tuyến đường ĐT746 về việc không chở hàng quá tải, quá khổ. Đội CSGT-TT bố trí tổ tuần tra song song với kiểm soát tải trọng lưu động tại đường ĐT746 giao với đường nội bộ của doanh nghiệp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm về quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng xe.

Ngoài ra, Tổ tuần tra đặc biệt 171 CA huyện Bắc Tân Uyên cũng chủ động tuần tra kiểm soát vào các khung giờ đêm tối; trường hợp cá biệt tài xế vi phạm hoạt động lén lút trên đường cũng sớm bị phát hiện và xử lý.

Theo Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên, 1 tháng qua trên địa bàn huyện xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 2 người. So với cùng kỳ năm 2023, số người chết không tăng, không giảm. Nguyên nhân tai nạn được xác định do lỗi không chú ý quan sát, đi không đúng phần đường, làn đường.

HƯNG PHƯỚC - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=540
Quay lên trên