Công an huyện Bàu Bàng: Chủ động tấn công tội phạm, vì bình yên cuộc sống

Cập nhật: 13-07-2023 | 09:14:44

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Bàu bàng đã tổ chức có hiệu quả nhiều đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, qua đó kéo giảm 12,5% tội phạm về trật tự xã hội so với cùng kỳ năm 2022. Trong buổi lễ chào cờ tháng 7-2023, Công an huyện Bàu Bàng vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng cờ thi đua là đơn vị xuất sắc.


Công an huyện Bàu Bàng triển khai ra quân tấn công tội phạm

Thượng tá Lâm Hồng Vũ, Trưởng Công an huyện Bàu Bàng, cho biết để làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo toàn lực lượng tăng cường bám sát cơ sở, nắm vững tình hình từng địa bàn, phản ánh kịp thời những diễn biến ở địa phương. Lực lượng công an các xã, thị trấn thường xuyên xuống địa bàn gặp gỡ, tiếp xúc để nắm bắt tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của nhân dân, từ đó tham mưu với cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Bàu Bàng đã chủ động triển khai mở 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, qua đó giúp tình hình ANTT ổn định. Trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn huyện Bàu Bàng xảy ra 40 vụ phạm tội về trật tự xã hội (giảm 12,5% so với cùng kỳ năm 2022). Công an huyện đã điều tra làm rõ 38 vụ, bắt 59 đối tượng (đạt tỷ lệ 95%). Đối với án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, lực lượng Công an huyện đã tập trung điều tra xử lý nhanh, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, nổi lên là tội phạm cướp tài sản, hiếp dâm, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cướp giật tài sản…

Bên cạnh đó, Công an huyện tiếp tục đánh mạnh vào tội phạm ma túy, đặc biệt tập trung triệt xóa các đường dây, tụ điểm, điểm bán lẻ ma túy; bắt, xử lý các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Theo đó, Công an huyện đã chủ động ra quân và phát hiện, triệt xóa 9 vụ, bắt xử lý 14 đối tượng (giảm 50% so với cùng kỳ năm 2022), tang vật thu giữ nhiều loại ma túy. Đến nay, các đơn vị chức năng của huyện đã khởi tố 7 vụ, 12 đối tượng.

Trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an huyện đã tổ chức được 426 cuộc kiểm tra tại 461 cơ sở, qua đó đã phát hiện 4 cơ sở vi phạm pháp luật; xử phạt hành chính 21 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 154 triệu đồng…

Với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện Bàu Bàng đã có nhiều lượt tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh, giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh…

Ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, đánh giá những thành tích, nỗ lực của lực lượng Công an huyện Bàu Bàng trong thời gian qua đã góp phần giữ vững được ANTT; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT; không để tình hình tội phạm diễn biến phức tạp trên địa bàn, lĩnh vực quản lý; tiếp tục xây dựng lực lượng Công an huyện thực sự trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên