Công an huyện Bàu Bàng: Đánh sập đường dây môi giới mại dâm

Cập nhật: 05-07-2016 | 08:58:10

Sau thời gian nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã xác lập chuyên án mang bí số VA0416MD, nhằm đấu tranh với nhóm đối tượng cung cấp gái mại dâm cho hàng chục khách sạn, nhà nghỉ và đã bắt giữ 2 đối tượng chủ mưu là Nguyễn Văn Tâm (46 tuổi) và Trần Thị Thanh Trang (39 tuổi, cùng ngụ xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) phục vụ công tác điều tra.

Theo dấu vết

Thời gian qua, tại nhiều địa phương thuộc huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát xuất hiện một số đối tượng hoạt động mại dâm làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT), gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát hình sự CA huyện Bàu Bàng đã xin ý kiến của lãnh đạo CA huyện thành lập chuyên án mang bí số VA0416MD nhằm đấu tranh, triệt xóa đường dây mại dâm này.

Đại úy Nguyễn Thượng Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo CA huyện Bàu Bàng, đội đã nhanh chóng triển khai nắm tình hình, rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn để triển khai công tác phá án. Đầu tháng 4-2016, nhiều trinh sát được tung xuống địa bàn để nắm tình hình và xác định vợ chồng Nguyễn Văn Tâm và Trần Thị Thanh Trang đóng vai trò chủ chốt của đường dây môi giới mại dâm này. Mạng lưới này sẵn sàng “điều” “em út” đến vui vẻ với khách tại hàng chục khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát”.


Nguyễn Văn Tâm và Trần Thị Thanh Trang, hai đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mại dâm bị CA huyện Bàu Bàng bắt giữ

Theo đại úy Tâm, công tác nắm tình hình, theo dõi đối tượng gặp không ít khó khăn vì đây là những đối tượng hoạt động rất tinh vi, có nhiều mánh khóe để qua mặt cơ quan chức năng. Để tránh bị bắt quả tang, Tâm và Trang không gặp trực tiếp khách hàng mà thông qua số điện thoại của những khách quen giới thiệu cho nhau để liên lạc môi giới. Khi khách có nhu cầu sẽ được sắp xếp cho gặp "em út” tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát.

Mặc dù phương thức khá hoàn hảo nhưng Tâm và Trang không ngờ mọi tính toán, đường đi nước bước của họ đều bị các trinh sát CA huyện Bàu Bàng nắm được.

Kẻ chủ mưu sa lưới

Với tinh thần đấu tranh, quyết không để đường dây mại dâm này hoạt động gây mất an ninh trật tự tại địa phương, sau một tháng theo dõi, thu thập chứng cứ, tài liệu có liên quan, Ban chuyên án quyết định chia lực lượng thành 2 mũi để tấn công. Mũi thứ nhất có nhiệm vụ phối hợp cùng CA TX.Bến Cát trực tiếp đánh thẳng vào một số khách sạn, nhà nghỉ tại nhiều địa phương do Tâm và Trang điều hành các em út “đi khách”, khi có dấu hiệu mua bán dâm sẽ bắt giữ ngay lập tức. Mũi thứ hai tiếp tục theo dõi, nhận thấy thời cơ đã “chín muồi” sẽ phát lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng này...

Ngày 12-5, các trinh sát phát hiện có 2 cô gái vào nhà nghỉ X.Q. (thuộc KP.5, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) để bán dâm. Ngay sau đó lực lượng CA TX.Bến Cát tiến hành kiểm tra hành chính và bắt quả tang các đối tượng này. Tại cơ quan CA, 2 đối tượng khai tên Nguyễn Thị Út G. (23 tuổi, quê Kiên Giang) và Trần Thị B. (30 tuổi, ngụ ấp Lai Khê, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng). Hai đối tượng khai thông qua Tâm và Trang môi giới bán dâm, mỗi lần bán dâm các đối tượng được trả 300.000 đồng.

Ngay sau khi thu thập đầy đủ các bằng chứng, tài liệu có liên quan, Ban chuyên án phát lệnh bắt khẩn cấp vợ chồng Tâm và Trang để điều tra về hành vi môi giới mại dâm. Tại Cơ quan CSĐT CA huyện Bàu Bàng, 2 đối tượng này khai nhận, vì muốn có nhiều tiền nên đứng ra làm đầu nậu cung cấp dịch vụ gái gọi cho các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát. Hiện Cơ quan CSĐT CA huyện Bàu Bàng đang mở rộng vụ án.

Đánh giá về chuyên án này, Trung tá Phan Văn Hồng, Phó Trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc, thể hiện sự mưu trí, dũng cảm, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Đội Cảnh sát hình sự - ma túy CA huyện Bàu Bàng và CA TX.Bến Cát. Chuyên án diễn ra nhanh gọn, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Thắng lợi này không những có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc tạo được niềm tin từ quần chúng nhân dân”.

Thời gian qua, CA huyện Bàu Bàng phối hợp cùng các lực lượng chức năng tại nhiều địa phương tiến hành kiểm tra hành chính hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ, quán cà phê... và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Mới đây, CA huyện Bàu Bàng phối hợp với CA xã Lai Hưng kiểm tra hành chính nhà nghỉ M.T. (ấp Lai Khê, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) và đã phát hiện 1 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Qua đấu tranh, 2 đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm pháp. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên