Công an huyện Dầu Tiếng: Bắt giữ đối tượng lừa đảo trên không gian mạng

Cập nhật: 24-05-2022 | 08:49:32

Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Dầu Tiếng phối hợp với Công an tỉnh vừa bắt giữ một nghi phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của đối tượng không hề mới, nhưng người dân vẫn bị đánh lừa.

Trước đó, ngày 11-11-2021, Nguyễn Trọng Điệp (sinh năm 1992, quê Hải Phòng) đăng nhập mạng xã hội Facebook liên hệ với chủ đại lý bia, nước giải khát tại TP.Thủ Dầu Một tìm hiểu giá bia Tiger. Để tạo niềm tin, Điệp đã chuyển khoản 1,5 triệu đồng cho người này đặt cọc. Sau đó, Điệp đăng bài viết với nội dung bán bia giá sỉ lên mạng xã hội Facebook. Sau khi liên hệ được với người cần mua hàng, thống nhất giá cả, số lượng, thời gian, địa điểm giao hàng cho đại lý tại ấp Dáng Hương, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng, Điệp chuyển thông tin trên cho chủ đại lý bia, nước ngọt tại TP.Thủ Dầu Một và yêu cầu giao 500 thùng bia Tiger đến địa chỉ trên. Khi nhân viên chở bia đến đại lý, Điệp yêu cầu chủ đại lý chuyển hơn 150 triệu đồng vào tài khoản của anh ta. Sau khi tiền vào tài khoản, Điệp chặn Zalo, khóa sim, khiến chủ đại lý bia không thể liên lạc được. Thấy bị lừa, bị hại đã đến cơ quan công an trình báo.

Sau thời gian củng cố hồ sơ, theo dõi các hoạt động trên không gian mạng, ngày 20-5, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Dầu Tiếng phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (PA05) Công an Bình Dương và Công an TP.Hải Phòng tiến hành bắt giữ đối tượng. Quá trình bắt giữ đã thu giữ nhiều vật chứng có liên quan đến vụ án.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng đang tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra. Đây là chiến công của Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Dầu Tiếng trong công tác đấu tranh tội phạm đặc biệt là tội phạm sử dụng công nghệ cao hoạt động trên không gian mạng bởi đối tượng này rất tinh vi. Nạn nhân cũng không xác định được đối tượng, không cung cấp được chứng cứ xác thực cho cơ quan công an.

Qua đây, Công an huyện Dầu Tiếng khuyến cáo người dân không nhấn vào các đường link lạ, tuyệt đối không cung cấp các thông tin tài khoản ngân hàng cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào thông qua các cuộc gọi, đường link gửi bằng email, tin nhắn hay giao dịch tiền bạc qua điện thoại, các mạng xã hội. Khi phát hiện sự việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật cần thông tin cho cơ quan công an để phục vụ công tác xác minh, điều tra, làm rõ.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên