Công an huyện Dầu Tiếng: Bắt nhóm cướp nhí thực hiện hàng loạt phi vụ táo bạo

Cập nhật: 29-03-2022 | 08:58:08

Công an huyện Dầu Tiếng cho biết đang tạm giữ 5 đối tượng trong băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản của người dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và TX.Bến Cát. Bước đầu xác định băng cướp nhí này do Đinh Trương Út (sinh năm 2004, quê Cà Mau) cầm đầu.


Đối tượng Út tại cơ quan công an. Ảnh: KHÁNH THỦY

Cướp đêm

Theo Đội Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an huyện Dầu Tiếng, từ ngày 15-3 đến 25-3, các đối tượng đã thực hiện 7 vụ cướp tài sản của người đi đường. Trong đó, tại huyện Dầu Tiếng 3 vụ; tại xã An Điền, TX.Bến Cát 4 vụ. Nhóm này sau khi bàn bạc, sẽ chạy xe máy rảo quanh trên các tuyến đường ít người qua lại tìm người có tài sản để đeo bám, sau đó áp sát cướp tài sản. Trong nhiều trường hợp bọn chúng sử dụng hung khí như dao và bật lửa giống súng nhằm uy hiếp nạn nhân. Tài sản cướp được sẽ mang đi bán, lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Trong ngày 25-3, chúng đã thực hiện thành công 2 vụ cướp tài sản trên địa bàn xã An Lập. Cụ thể, lúc 12 giờ ngày 25-3, Công an huyện Dầu Tiếng nhận được tin báo từ Công an xã An Lập về việc ông Nguyễn Thanh T. chở vợ đi cạo mủ cao su, khi đến đoạn đường thuộc ấp Hàng Nù, xã An Lập thì bị 4 đối tượng điều khiển xe mô tô rồi dùng nón bảo hiểm tấn công, sau đó dùng vật giống súng uy hiếp cướp tài sản là 1 điện thoại di động hiệu Samsung A02 màu đen.

Sau khi nhận được tin báo, Đội CSHS Công an huyện Dầu Tiếng nhanh chóng có mặt phối hợp các đội nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường đồng thời làm việc với bị hại, nhân chứng và trích xuất camera an ninh dọc tuyến đường để truy xét đối tượng nghi vấn. Bị hại chỉ xác định được nhóm đối tượng cướp tài sản từ 20 - 30 tuổi, dáng người gầy, nói giọng miền Nam, có khoảng 4 đối tượng điều khiển 2 xe mô tô.


Bật lửa có hình dáng giống khẩu súng được các đối tượng mang theo hù dọa nạn nhân để cướp tài sản

Nhanh chóng làm rõ

Sau khi tổng hợp tài liệu, chứng cứ thu thập được, nhận định vụ việc có dấu hiệu của tội phạm cướp tài sản, Công an huyện Dầu Tiếng huy động lực lượng, chia thành nhiều tổ tiến hành khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng có đặc điểm nhận dạng và đặc điểm phương tiện như bị hại miêu tả. Quá trình xác minh, rà soát các đối tượng có tiền án, tiền sự, biểu hiện nghi vấn trên địa bàn xã An Lập (huyện Dầu Tiếng) và xã An Điền (TX.Bến Cát), nổi lên nhóm đối tượng, gồm: Đinh Trương Út (sinh năm 2004); Nguyễn Thanh Bằng (sinh năm 2006); Nguyễn Quang Vũ (sinh năm 2004); Ngô Hoàng Diện (sinh năm 2002) và Nguyễn Văn Luận (sinh năm 2000) có biểu hiện sử dụng ma túy, không có việc làm, hiện đang sử dụng 1 xe mô tô hiệu Sirius màu đỏ - đen và 1 xe mô tô hiệu Satria màu đỏ - đen.

Qua sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát được biết ngày 25-3, Đinh Trương Út đến tiệm cầm đồ để cầm 1 điện thoại di động. Trinh sát mật phục tại phòng trọ của đối tượng và dọc tuyến ĐT748. Đến khoảng 23 giờ 45 phút cùng ngày, tổ trinh sát phát hiện Út và Vũ đang lưu thông trên đoạn đường thuộc ấp Kiến An, xã An Điền, TX.Bến Cát nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra đã phát hiện Út mang theo 1 biên nhận cầm đồ là chiếc điện thoại di động hiệu Samsung A02, màu đen. Khai thác nhanh, Út và Vũ thừa nhận đây là tang vật của vụ cướp tài sản trên địa bàn xã An Lập. Các đối tượng này còn khai vào thời điểm trên Ngô Hoàng Diện và Nguyễn Thanh Bằng mang theo bật lửa có dạng hình súng và dao Thái Lan đến nhà bạn tại xã Đôn Thuận, TX.Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh để cướp tài sản. Trong khi đó, Nguyễn Văn Luận đang ở phòng trọ. Ngay lập tức các trinh sát tổ chức khám xét khẩn cấp phòng trọ và thu giữ vật chứng là quần áo, mũ bảo hiểm của các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi cướp tài sản; đồng thời thu giữ 1 điện thoại di động hiệu Samsung A02, màu đen là vật chứng vụ án tại tiệm cầm đồ “Luôn Đạt” thuộc ấp Tân Lập, xã An Điền, TX.Bến Cát.

Cùng thời điểm này, trinh sát phối hợp với Đội CSHS Công an TX.Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh bắt giữ Nguyễn Thanh Bằng và Ngô Hoàng Diện tại ấp Sóc Lào, xã Đôn Thuận, TX.Trảng Bàng, thu giữ 1 bật lửa có hình dạng súng và 1 con dao thái lan. Vụ việc hiện đang được mở rộng điều tra.

Quá trình đấu tranh cùng chứng cứ thu thập được, các đối tượng đã thừa nhận do không có tiền tiêu xài nên chuẩn bị hung khí là dao và bật lửa có dạng hình súng, sau đó lựa chọn đoạn đường vắng người qua lại để cướp tài sản.

Tối 25-3, sau khi cướp tài sản của vợ chồng ông T. và tẩu thoát về hướng TX.Bến Cát, khi đến đoạn đường ĐT748 thuộc ấp Kiến An, xã An Điền, chúng tấn công bà Đặng Ngọc A. (ngụ xã An Điền) cướp tài sản. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Út đi bán tài sản được 2,7 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận từ ngày 15-3 đến khi bị bắt đã thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=564
Quay lên trên