Công an huyện Dầu Tiếng: Chủ động bảo vệ an ninh để người dân vui xuân

Cập nhật: 27-01-2022 | 09:08:07

 Phát huy tinh thần “mưu trí, dũng cảm”, trong những ngày đầu ra quân tấn công trấn áp tội phạm trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã triển khai đồng bộ các biện pháp, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, góp phần mang lại cuộc sống yên bình cho người dân.

 Công an huyện Dầu Tiếng ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm cho người dân vui xuân, đón tết trong an lành

 Tuần tra, kịp thời phát hiện nhiều vụ việc

Thượng tá Võ Minh Châu, Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Nhìn chung đến những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện được bảo đảm, ổn định. Để người dân vui xuân đón tết trong an lành, toàn lực lượng CA huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với các đơn vị khác nắm chắc địa bàn, tích cực vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Nhờ đó, sau hơn một tháng ra quân, CA huyện Dầu Tiếng đã chủ động khám phá nhiều vụ buôn bán hàng lậu và tệ nạn xã hội”.

Theo báo cáo, sau hơn 1 tháng ra quân đấu tranh trấn áp tội phạm, CA huyện Dầu Tiếng đã tổ chức tuần tra được 1.700 cuộc, gần 6 ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã phát hiện lập biên bản gần 300 trường hợp vi phạm, trong đó có 114 trường hợp vi phạm an toàn giao thông; 87 trường hợp vi phạm quy định về lưu trú; 15 đối tượng sử dụng trái phép ma túy; 1 trường hợp gây rối trật tự công cộng; 2 trường hợp sử dụng pháo nổ trái phép; giải tán 13 nhóm thanh niên tụ tập về đêm gây mất ANTT…

Trong thời gian này, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng xảy ra 3 vụ, 4 đối tượng phạm pháp hình sự về trật tự xã hội và nhanh chóng được làm rõ. CA huyện cũng đã triệt xóa 3 vụ cờ bạc, bắt 15 đối tượng, tang vật thu giữ hơn 162,8 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan. Tội phạm trên lĩnh vực kinh tế, đã phát hiện 2 vụ, 2 đối tượng, tang vật thu giữ hàng trăm viên pháo hoa nổ, 436 bao thuốc lá điếu nhập lậu. Hiện CA huyện đã khởi tố 1 vụ án, 1 đối tượng vận chuyển pháo nổ.

Tấn công tội phạm ma túy

Với quyết tâm bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, từng bước đẩy lùi ma túy ra khỏi đời sống xã hội, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế - ma túy, CA huyện Dầu Tiếng đã chủ động nắm chắc địa bàn, nhận diện đối tượng, tập trung vào các tuyến, địa bàn, các tụ điểm phức tạp về ma túy; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả, trấn áp mạnh đối với tội phạm ma túy với “mục tiêu kép” vừa bảo đảm ANTT, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhờ đó mà đội đã triệt phá được 4 vụ với 4 bị can liên quan đến tội phạm ma túy, trong đó có 1 vụ mua bán trái phép chất ma túy, 3 vụ tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Điển hình, trong quá trình tuần tra, CA xã Định Hiệp đã phát hiện Trần Quốc Huy (sinh năm 1992, ngụ ấp Hiệp Lộc, xã Định Hiệp) và Võ Thành Hoan

 (sinh năm 1990, ngụ ấp Long Thọ, xã Long Hòa) đang tàng trữ trái phép ma túy. Hai đối tượng khai nhận mua ma túy của Trần Văn Tâm về sử dụng. Tiếp tục mở rộng điều tra, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy đã tiến hành khám xét nhà Tâm và phát hiện 1 túi nylon hàn kín miệng, bên trong có chứa tinh thể màu trắng.

Trong đợt cao điểm này, CA huyện còn mời gọi răn đe, giáo dục 30 đối tượng nghiện ma túy. Lập hồ sơ đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc 5 đối tượng theo Nghị định 221/2013/NĐ-CP và Nghị định 111/2013/NĐ-CP.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, có thể thấy dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo CA huyện Dầu Tiếng, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn đã đạt được những kết quả đáng mừng, góp phần bảo đảm tình hình ANTT, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân khi tết đến, xuân về.

 “Để người dân vui xuân đón tết an lành, cán bộ chiến sĩ CA huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với các đơn vị khác nắm chắc địa bàn, tích cực vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Nhờ đó mà sau hơn một tháng ra quân, CA huyện Dầu Tiếng đã chủ động khám phá nhiều vụ buôn bán hàng lậu và tệ nạn xã hội”, Thượng tá Võ Minh Châu, Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết.

 THANH QUANG - HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên