Công an huyện Dầu Tiếng: Chủ động đấu tranh, xử lý kịp thời với tệ nạn cờ bạc

Cập nhật: 03-10-2024 | 08:40:28

Với quyết tâm chủ động triệt xóa, không để manh nha và hình thành các tụ điểm phức tạp về tệ nạn cờ bạc, thời gian qua, Công an huyện Dầu Tiếng đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh, phòng chống loại tội phạm này. Kết quả 9 tháng năm 2024, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cờ bạc được kéo giảm, góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.


Lực lượng Công an huyện Dầu Tiếng tuyên truyền, tháo dỡ bảng hiệu quảng cáo có nội dung cờ bạc “trá hình” tại một cơ sở kinh doanh nước giải khát

Sớm lật tẩy “chiêu trò” quảng cáo cờ bạc

Mới đây, qua công tác nắm tình hình và quản lý địa bàn, dân cư, Công an huyện Dầu Tiếng đã phát hiện dọc tuyến đường ĐT744, đoạn từ xã Thanh An đến thị trấn Dầu Tiếng có một số cơ sở kinh doanh tạp hóa treo bảng hiệu có nội dung quảng cáo cờ bạc online với tên “MU...”. Ngay lập tức, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Công an thị trấn Dầu Tiếng và Công an xã Thanh An huy động lực lượng phối hợp với cán bộ chuyên môn tổ chức ra quân xử lý, tháo dỡ nhanh chóng các bảng hiệu quảng cáo cờ bạc “trá hình”.

Qua làm việc, nhiều chủ cơ sở kinh doanh cho biết trong quá trình kinh doanh hàng hóa, một số đối tượng tự xưng “nhân viên công ty” nước giải khát đến ngỏ ý “cho, tặng” biển hiệu quảng cáo to đẹp, tuy nhiên về nội dung thì không đề cập đến. Không lâu sau, các đối tượng này đã đến lắp đặt biển hiệu quảng cáo; thậm chí có những cơ sở kinh doanh đóng cửa, vắng chủ thế nhưng các đối tượng vẫn tự ý lắp đặt bảng hiệu quảng cáo che lấp biển cũ của cơ sở. “Thoạt nhìn, câu từ trên biểu hiệu quảng cáo do các đối tượng “cho, tặng” không có gì nổi bật, hiểu đơn giản là một câu lạc bộ bóng đá của giải bóng đá. Khi lực lượng chức năng đến làm việc, xử lý thì mới biết đây là thủ đoạn quảng cáo cờ bạc trá hình. Chúng tôi nghiêm chỉnh chấp hành việc tự giác tháo dỡ biển hiệu quảng cáo có nội dung vi phạm, cam kết không tái phạm và không cổ súy, tiếp tay cho hành vi sai trái, tệ nạn cờ bạc dưới mọi hình thức; đồng thời cũng tích cực phối hợp với lực lượng chức năng để cung cấp thông tin liên quan nhằm đấu tranh, xử lý nghiêm với các hành vi vi phạm pháp luật”, một chủ tiệm tạp hóa trên đường ĐT744, xã Thanh An khẳng định.

Trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, phổ biến thủ đoạn tinh vi, nổi lên của các loại tội phạm nói chung, tội phạm và vi phạm pháp luật về cờ bạc nói riêng. Trong đó, tập trung nhắc nhở chủ cơ sở, người dân địa phương cần nâng cao tinh thần cảnh giác với những đối tượng lạ mặt, ngỏ ý chào mời, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa; nhất là hình thức “cho, tặng, trúng thưởng” để tránh bị lợi dụng, hoặc rơi vào bẫy của các đối tượng. Khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn, cần nhanh chóng thông tin đến cơ quan công an địa phương, nơi gần nhất để lực lượng công an sớm vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.


Công an xã Thanh An xử lý và yêu cầu một chủ cơ sở tạp hóa ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không “tiếp tay” cho tệ nạn cờ bạc dưới mọi hình thức

Quyết tâm làm trong sạch địa bàn

Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan cờ bạc được Công an huyện Dầu Tiếng duy trì hiệu quả, xuyên suốt. Thượng tá Hoàng Tiền Phương, Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, cho rằng tệ nạn cờ bạc ngày càng biến tướng, liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn nhằm che giấu hành vi phạm tội, trốn tránh công tác đấu tranh, xử lý của lực lượng chức năng. Thời gian qua, Công an huyện quán triệt, chỉ đạo đến các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; tệ nạn cờ bạc dưới mọi hình thức. Nhiệm vụ trọng tâm, lực lượng cảnh sát khu vực phải chủ động bám sát, nắm chắc địa bàn, di biến động dân cư, đối tượng trên tuyến, khu, địa bàn để báo cáo lãnh đạo đơn vị có kế hoạch đấu tranh, xử lý kịp thời nhằm duy trì sự ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở.

Đại úy Hồ Tấn Phát, Trưởng Công an thị trấn Dầu Tiếng, cho biết đơn vị tích cực tuyên truyền kiến thức pháp luật qua các buổi họp dân, yêu cầu hơn 185 cơ sở kinh doanh ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, hàng ngày, lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên xuống địa bàn, kết hợp với 8 ban điều hành khu phố, tổ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa tội phạm.

Theo Công an huyện Dầu Tiếng, công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm được đơn vị thực hiện liên tục, “không ngừng, không nghỉ”; qua đó các tụ điểm, vụ việc liên quan đến tệ nạn cờ bạc được triệt xóa, bóc gỡ, nhiều đối tượng phạm tội đã bị bắt giữ, xử lý nghiêm. Song song đó, việc tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn toàn huyện cũng được lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường đến từng hộ, từng người nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, chung tay xây dựng đời sống dân cư văn hóa an toàn, không xảy ra tệ nạn.

Trong 9 tháng qua, lực lượng Công an huyện Dầu Tiếng đã phát hiện, đấu tranh và bắt giữ hơn 20 vụ đánh bạc; trong đó 9 vụ có dấu hiệu của tội phạm đang được củng cố hồ sơ xử lý hình sự, các vụ còn lại xử phạt hành chính theo quy định. Kết quả, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về tệ nạn cờ bạc được kéo giảm 10 vụ so với kỳ năm 2023.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=82
Quay lên trên