Công an huyện Dầu Tiếng: Chú trọng tuyên truyền về an toàn giao thông cho tài xế xe tải

Cập nhật: 30-08-2022 | 06:52:37

Theo thống kê của đơn vị chức năng huyện Dầu Tiếng, đến tháng 8-2022, trên địa bàn huyện có 12 doanh nghiệp khai thác khoáng sản; 6 doanh nghiệp hoạt động vận tải; 46 cá nhân hoạt động trên lĩnh vực vận tải với 136 phương tiện. Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với các ngành thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật để kéo giảm các vụ vi phạm về trật tự an toàn giao thông.


Lực lượng chức năng huyện Dầu Tiếng kiểm tra thùng xe tải chở hàng qua địa bàn

Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết từ đầu năm đến nay, đơn vị phối hợp tổ chức được 12 cuộc tuyên truyền về nội dung liên quan đến Luật Giao thông đường bộ, có trên 3.000 lượt người dân tham gia. Để các tài xế xe tải không vi phạm khi điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa như cát, sỏi, đất, đá lưu thông trên đường, Đội CSGT Công an huyện Dầu Tiếng làm việc trực tiếp với chủ doanh nghiệp và tổ chức cho ký cam kết không cho phương tiện chở hàng quá tải; không được cơi nới thùng xe. Trong 8 tháng năm 2022, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Công an huyện Dầu Tiếng tổ chức 52 buổi tuyên truyền pháp luật cho gần 500 lượt tài xế xe tải hoạt động trên địa bàn.

Cũng theo trung tá Thượng Thành Công, nhằm góp phần bảo đảm về an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, Đội CSGT Công an huyện Dầu Tiếng thường xuyên tổ chức tuần tra theo các chuyên đề, kế hoạch. Cụ thể, trong 8 tháng năm 2022, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã tổ chức tuần tra 433 cuộc, qua đó phát hiện lập biên bản xử lý 1.808 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1.252 phương tiện và 1.604 giấy tờ các loại. Theo đó, tham mưu cho các cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.925 trường hợp với số tiền gần 5 tỷ đồng. Qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT Công an huyện Dầu Tiếng cũng đã phát hiện 2 trường hợp người điều khiển phương tiện sử dụng giấy tờ giả.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người, bị thương 7 người, hư hỏng 30 phương tiện. So với cùng kỳ 2021 giảm 15 vụ; số người chết giảm 12 người, số người bị thương giảm 7 người. Trong đó, tai nạn giao thông rất nghiêm trọng xảy ra 1 vụ; tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra 10 vụ; va chạm giao thông xảy ra 4 vụ.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1345
Quay lên trên