Công an huyện Dầu Tiếng: Chuyển biến tích cực sau 4 năm thực hiện học tập, làm theo lời Bác

Cập nhật: 10-01-2011 | 00:00:00

Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ) gắn với CVĐ “Công an Nhân dân vì nước quên thân - vì dân phục vụ”, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Dầu Tiếng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lực lượng công an từ huyện đến các xã, thị trấn được xây dựng vững mạnh, bảo đảm tốt công tác giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển của địa phương.

Nhiệm vụ đầu tiên mà Đảng ủy và Ban Chỉ huy Công an huyện Dầu Tiếng chỉ đạo thực hiện là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đoàn thể. Công an huyện đã gắn tuyên truyền CVĐ với học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành, 6 điều Bác Hồ dạy CAND, giáo dục truyền thống và học tập các gương người tốt, việc tốt trong lực lượng CAND. Nhờ đó, hầu hết cán bộ, chiến sĩ đã rèn được bản lĩnh vững vàng, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm. Nhiều đồng chí đã thể hiện tinh thần dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tận tụy trong công việc, liêm khiết không nhận hối lộ. Các cấp, các ngành cũng đã quan tâm đầu tư, hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị, xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lực lượng công an luôn thể hiện là vai trò nòng cốt, xung kích trong công tác bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

 

Lực lượng Công an xã Minh Tân phối hợp với bảo vệ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tuần tra, bảo vệ tài sản công ty

Đối với công tác cải cách hành chính, thời gian qua Công an huyện Dầu Tiếng đã thực hiện nghiêm túc, từ đó tạo sự chuyển biến nhất định về nhận thức và hành động cho từng cán bộ, chiến sĩ. Điều này được thể hiện trong tinh thần phục vụ nhân dân, không để xảy ra thái độ hách dịch, quan liêu, cửa quyền, tạo được niềm tin trong nhân dân. Trên các lĩnh vực quản lý nhân hộ khẩu, cấp phát CMND, cấp giấy chứng nhận về an ninh trật tự, xử phạt vi phạm ATGT, quản lý đăng ký xe ô tô và xe gắn máy, căn cứ vào thời gian quy định giải quyết đơn vị đã rút ngắn thời gian giải quyết và luôn hoàn thành trước thời gian quy định của đơn vị. Đặc biệt đơn vị đã sắp xếp giải quyết CMND, đăng ký thường trú vào ngày thứ bảy, chủ nhật; cũng như bố trí cán bộ chiến sĩ trực tiếp đến các hộ gia đình có người già yếu, vùng sâu vùng xa không có điều kiện đi lại, học sinh ở các trường học để làm thủ tục cấp phát CMND, từ đó tạo được sự đồng tình và khen ngợi của nhân dân.

Tình hình an ninh chính trị tại địa phương trong những năm qua luôn được giữ vững ổn định là nhờ Công an huyện đã chủ động đẩy mạnh các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, tham mưu tốt công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh thông tin, an ninh nông thôn; tham mưu giải quyết tốt các “điểm nóng”, không để xảy ra tình hình phức tạp. Với nhiệm vụ thầm lặng, lực lượng an ninh đã thể hiện bản lĩnh của mình trên lĩnh vực bảo đảm an ninh chính trị, quản lý tốt các địa bàn, đối tượng, mục tiêu. Bên cạnh đó, là chủ động phối hợp với lực lượng an ninh Công an tỉnh kịp thời đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa một số đối tượng có biểu hiện hoạt động phá hoại an ninh quốc gia. Song song đó, lực lượng an ninh Công an Dầu Tiếng còn thường xuyên mở các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Theo đó, đã tiến hành điều tra, xác minh làm rõ 46 vụ trọng án, 212 vụ thường án; triệt phá 13 vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, 44 tụ điểm tệ nạn xã hội, 38 vụ mua bán vận chuyển hàng cấm, hàng trái phép, thu hồi hàng trăm triệu đồng và nhiều tài sản khác có giá trị trả lại cho nhân dân.

CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một đợt sinh hoạt chính trị lớn và được thực hiện trong một thời gian dài. Do đó, Đảng ủy - Ban Chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Công an huyện Dầu Tiếng xác định phải nâng cao hơn nữa tinh thần học tập và thực hiện, để từ đó mang lại kết quả cao nhất. Trong thời gian tới, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Công an huyện Dầu Tiếng sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ bằng nhiều hình thức như thông qua các cuộc họp sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt đoàn thanh niên, duy trì thường xuyên các buổi sinh hoạt các mẫu chuyện hay của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những gương người tốt - việc tốt... nhằm từng bước giáo dục tư tưởng cũng như nhận thức cán bộ - đảng viên, đoàn viên nâng cao chất lượng CVĐ trong thời gian tới.   

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên