Công an huyện Dầu Tiếng: Đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy

Cập nhật: 01-07-2022 | 08:17:18

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo 138 huyện về việc mở đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy (KT-MT) Công an huyện Dầu Tiếng đã ra quân lập nhiều thành tích, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.


Một đối tượng tàng trữ ma túy trái phép bị các trinh sát bắt giữ ngay tại phòng trọ

Huy động người dân tham gia phòng chống ma túy

Đại úy Nguyễn Nhứt Ải, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về KT-MT Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh, kiềm chế, làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy, thời gian qua, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành và toàn dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm ma túy. Đơn vị cũng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; cảnh báo những hậu quả, tác hại của ma túy cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động, tính chất, mức độ nguy hiểm của tội phạm ma túy để người dân cảnh giác và có ý thức phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm.

Theo số liệu thống kê của cơ quan công an, hiện nay trên địa bàn huyện Dầu Tiếng có 255 người nghiện ma túy. Gần đây, tại xã Long Hòa, xã Minh Hòa, thị trấn Dầu Tiếng… xuất hiện nhiều đối tượng nghiện có biểu hiện mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, gây bức xúc trong nhân dân và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Theo đó, nhằm phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong việc phối hợp với các ban ngành, tổ chức phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, những điển hình tiên tiến trong công tác phòng chống ma túy, lực lượng Cảnh sát ma túy Công an huyện Dầu Tiếng luôn bám tuyến, địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt đối tượng, liên tiếp mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn ma túy.

Tại các xã có nhiều người nghiện ma túy, lực lượng công an đã đề ra nhiều giải pháp quản lý và giúp đỡ đối tượng cai nghiện tại nhà hiệu quả; phát huy được sức mạnh tổng hợp từ đoàn thể, gia đình, dòng họ trong việc giúp người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Tấn công mạnh tội phạm ma túy

Ngoài công tác tuyên truyền, lực lượng Công an huyện Dầu Tiếng còn trực tiếp triệt xóa, bắt giữ các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Từ đầu năm 2022 đến nay, qua công tác điều tra, xác minh và đấu tranh với tội phạm ma túy, Công an huyện Dầu Tiếng phối hợp với công an các xã triệt xóa 6 vụ, 6 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy; thu giữ hơn 12,958g ma túy tổng hợp, 0,3319g MDMA, 0,5269g Ketamine và nhiều tang vật có liên quan. Cùng với đó, đã lập hồ sơ đưa 6 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Hiện nay, để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng ma túy thường lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện, như: Karaoke, nhà trọ, các quán cà phê chòi… để hoạt động. Vừa qua, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện phối hợp các lực lượng kiểm tra hành chính 4 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn huyện và phát hiện cơ sở karaoke Sắc Màu và Gia Hưng vi phạm về hành vi không xuất trình sổ quản lý kinh doanh dịch vụ karaoke và sổ quản lý lao động. Đáng chú ý, qua kiểm tra tại karaoke Sắc Màu, cơ quan chức năng còn phát hiện 5 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy, đã giao công an địa phương xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Qua một số vụ án liên quan đến ma túy được phát hiện trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, có nhiều vụ các đối tượng đưa ma túy vào nhà trọ công nhân để bán lại cho con nghiện và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ngay tại phòng ngủ của mình. Đại úy Nguyễn Nhứt Ải, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về KT-MT Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết trước thực trạng trên, Công an huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, đặc biệt là đối tượng công nhân, học sinh, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên