Công an huyện Dầu Tiếng: Đơn vị quyết thắng trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 24-05-2024 | 09:05:52

 Thời gian qua, lực lượng Công an huyện Dầu Tiếng đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, kế hoạch, công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Với những thành tích đạt được, năm 2023, Công an huyện Dầu Tiếng tiếp tục là đơn vị quyết thắng trong phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc.

 Qua vận động, người dân đã giao nộp cho Công an huyện Dầu Tiếng nhiều loại hung khí nguy hiểm

 Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, địa phương về công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Nổi bật là đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn triển khai các kế hoạch, các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo đảm ANTT các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ, tết…

Trong đợt cao điểm vừa qua, lực lượng CA huyện Dầu Tiếng đã tổ chức tuần tra hơn 5.400 cuộc với hơn 32.600 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó phát hiện, lập biên bản 919 trường hợp vi phạm ATGT; 107 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; triệt xóa 22 vụ đánh bạc, 4 vụ đá gà; 11 vụ trộm cắp vặt; giải quyết 11 vụ gây rối trật tự công cộng…

CA huyện Dầu Tiếng cũng bố trí các Tổ tuần tra đặc biệt 171 tham gia tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát, chốt chặn trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật nhằm bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông. Qua công tác tuần tra, phát hiện bắt giữ 10 vụ vi phạm pháp luật, tạm giữ 16 đối tượng, 9 phương tiện, 29 tang vật. Giải tán 1 nhóm thanh niên tụ tập về khuya gây mất ANTT; bắt truy nã 1 vụ - 1 đối tượng.

Trong công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, CA huyện Dầu Tiếng tiếp tục tích cực triển khai tốt dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD. Đặc biệt, triển khai thực hiện tốt Đề án 06, đến nay đã thu nhận và cấp hơn 88.000 hồ sơ định danh điện tử mức 2, đạt tỷ lệ trên 87,5%. Tổng tài khoản đã kích hoạt đạt 110,8% so với chỉ tiêu tỉnh giao.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, thời gian qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, người có hoàn cảnh đi lại khó khăn, CA huyện Dầu Tiếng đã bố trí cán bộ, chiến sĩ trực ngoài giờ giải quyết thủ tục hành chính; căn cứ nhu cầu của người dân tận tình hướng dẫn làm các thủ tục cấp CCCD, định danh điện tử, không để người dân đi lại nhiều lần.

Bên cạnh đó, CA huyện cũng đã triển khai tổng kiểm tra vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... Trong đó, lực lượng CA huyện phối hợp với CA các xã, thị trấn cùng các ban ngành đã ra quân tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Qua đó góp phần giữ vững tình hình ANTT ở địa phương.

Với những kết quả đạt được, năm 2023, nhiều lượt tập thể, cá nhân CA huyện Dầu Tiếng được các cấp ghi nhận, biểu dương khen thưởng. CA huyện Dầu Tiếng vinh dự là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc do CA tỉnh phát động. Phát huy những kết quả đã đạt được, với tinh thần quyết tâm cao độ, lực lượng CA huyện sẽ nỗ lực hơn nữa hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 cũng như tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là công tác tuần tra vũ trang ban đêm, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng phạm tội, giữ vững tình hình ANTT vì bình yên cuộc sống của nhân dân.

 NGỌC HÀ - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=170
Quay lên trên