Công an huyện Dầu Tiếng: Khen thưởng các tập thể, cá nhân truy bắt đối tượng cướp giật tài sản

Cập nhật: 26-08-2020 | 08:58:15

Ngày 24-8, thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng Công an huyện Dầu Tiếng thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện đã trao quyết định và tiền thưởng cho tập thể Công an xã Thanh An và đồng chí Nguyễn Việt Đức, Công an viên thường trực xã Thanh An vì có thành tích truy bắt đối tượng cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản.


Thượng tá Nguyễn Văn Dũng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích bắt tội phạm ở xã Thanh An

Trước đó, lúc 13 giờ 30 phút ngày 13-6, tổ tuần tra Công an xã Thanh An đang trên đường giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực ấp Cần Giăng thì nghe tiếng “cướp, cướp” của chị Nguyễn Thị Kim Y. Phát hiện một thanh niên chạy xe gắn máy, trên tay cầm giỏ xách, ngay lập tức tổ tuần tra truy đuổi đối tượng. Đồng chí Nguyễn Việt Đức đuổi kịp, ép đối tượng dừng xe. Tuy nhiên, đối tượng bỏ xe chạy bộ. Chạy được khoảng 2km, đồng chí Đức đuổi kịp và khống chế đối tượng cùng tang vật. Bên trong giỏ xách có 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

Qua đấu tranh, Bùi Bá Phương (sinh năm 1982, ngụ quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) đã thừa nhận hành vi cướp giật tài sản. Thành tích này của đồng chí Đức đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất.

Trước đó, ngày 13-3, Công an xã Thanh An nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Ý (ngụ ấp Cỏ Trách, xã Thanh An) về việc kẻ gian đột nhập vào nhà trộm tài sản tổng giá trị khoảng 15 triệu đồng. Công an xã Thanh An nhanh chóng có mặt tại hiện trường và truy xét, qua đó xác định đối tượng Nguyễn Tấn Tài (SN 1996, ngụ phường An Lộc, TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước) gần đây thường xuất hiện trên địa bàn xã Thanh An. Phát hiện lực lượng công an, Tài bỏ chạy và bị bắt giữ. Qua đấu tranh, ban đầu Nguyễn Tấn Tài đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm tài sản.

Để kịp thời động viên quần chúng có tinh thần đấu tranh và tích cực truy bắt tội phạm, UBND huyện Dầu Tiếng đã tặng giấy khen cho 2 cá nhân là đồng chí Nguyễn Hoàng Ân, Công an viên thường trực xã Thanh Tuyền và anh Nguyễn Minh Tiến, một người dân tích cực hỗ trợ bắt nghi phạm trộm.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=911
Quay lên trên