Công an huyện Dầu Tiếng: Lập thành tích trong đợt cao điểm tấn công tội phạm

Cập nhật: 28-02-2024 | 08:50:52

Với việc huy động toàn lực cho công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp tết, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng chủ động đấu tranh, ngăn chặn nhiều vụ việc, góp phần bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Để công tác tuần tra kiểm soát phát huy hiệu quả tối đa, lãnh đạo Công an huyện Dầu Tiếng quán triệt một số nội dung liên quan đến cán bộ, chiến sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Phát hiện nhiều vụ vi phạm về pháo

Trong tháng 2-2024, tình hình phạm pháp hình sự về trật tự xã hội tại huyện Dầu Tiếng xảy ra 3 vụ với 8 đối tượng (giảm 2 vụ so với tháng liền kề trước đó); đã làm rõ 3 vụ với 8 đối tượng (tỷ lệ đạt 100%). Trong đợt cao điểm bảo đảm ANTT dịp tết, CA huyện Dầu Tiếng đã tăng cường tuần tra kiểm soát, tấn công trấn áp các loại tội phạm, qua đó đạt nhiều kết quả.

Thượng tá Hoàng Tiền Phương, Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết trong đợt cao điểm bảo đảm ANTT trước, trong và sau tết, lãnh đạo CA huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, CA 12 xã, thị trấn tăng cường biện pháp nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ bảo đảm ANTT, tấn công trấn áp tội phạm có hiệu quả. Song song đó, lãnh đạo CA huyện cũng chỉ đạo quyết liệt về công tác phối hợp tuần tra kiểm soát cố định tại một điểm và lưu động trên các tuyến, địa bàn trọng điểm tiềm ẩn phức tạp nhằm kịp thời phát hiện, xác minh, xử lý nhanh các vấn đề liên quan đến ANTT, ngăn chặn các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, không để thực hiện hành vi phạm tội.

Kết quả, CA huyện Dầu Tiếng đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 515 cuộc với 3.195 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; qua đó phát hiện 5 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy, giải tán 2 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya; phát hiện và bắt quả tang 6 vụ liên quan đến lĩnh vực kinh tế (tăng 4 vụ so với tháng liền kề trước đó).

Một trong những thành tích nổi bật là Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy CA huyện phối hợp với CA xã An Lập và đội bảo vệ Nông trường Cao su An Lập tổ chức tuần tra phát hiện, thu giữ 9 thùng carton có trọng lượng 270kg, bên trong chứa vật nghi là pháo. Tiếp đến, vào ngày 13-2 (tức mùng 4 tết) CA huyện tiếp nhận một trường hợp người dân giao nộp 30 trái pháo nổ không rõ nguồn gốc tại xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng. “Nhờ làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống các vi phạm về pháo nên tình trạng đốt pháo nổ, pháo hoa không rõ nguồn gốc vào đêm giao thừa trên địa bàn không xảy ra”, CA huyện Dầu Tiếng nêu thêm.

Lập thành tích chào Xuân Giáp Thìn năm 2024

Tại buổi lễ chào cờ đầu tháng 2 của CA tỉnh, Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc CA tỉnh, đã trao cờ cho tập thể CA huyện Dầu Tiếng vì có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc tháng 1-2024. Sự ghi nhận trên đã trở thành niềm cổ vũ, động viên tinh thần để cán bộ, chiến sĩ CA huyện Dầu Tiếng tiếp tục ra sức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong năm 2024.

Tấn công mạnh tệ nạn cờ bạc, ma túy

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, CA huyện Dầu Tiếng đã tích cực bám sát địa bàn cơ sở, quản lý chặt đối tượng để kiểm soát, ngăn chặn các vụ việc liên quan đến tội phạm cờ bạc, ma túy. Thượng tá Hoàng Tiền Phương, Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết thêm, với vai trò chủ công, Đội Cảnh sát hình sự CA huyện đã làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, đối tượng; phối hợp với CA các xã, thị trấn để đeo bám, theo dõi và xác minh các tụ điểm cờ bạc, mại dâm, tiến hành báo cáo lãnh đạo CA huyện Dầu Tiếng chỉ đạo đấu tranh, triệt xóa.

“Quan điểm nhất quán, xuyên suốt của lãnh đạo CA huyện Dầu Tiếng trong đấu tranh, phòng chống tội phạm là không để manh nha hình thành tụ điểm phức tạp; tuyệt đối không để phát sinh các nhóm đối tượng hoạt động theo phương thức băng, ổ, nhóm. Do đó, các tụ điểm đánh bạc khi vừa manh nha, lãnh đạo CA huyện Dầu Tiếng đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với CA địa phương đấu tranh, triệt xóa ngay lập tức. Song song đó, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy cũng dồn lực tấn công ngay từ đầu, nhờ vậy nhiều vụ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nhỏ, lẻ bị phát hiện, đấu tranh, xử lý từ sớm”, Thượng tá Hoàng Tiền Phương thông tin thêm.

Trong tháng 2-2024, CA huyện Dầu Tiếng đã triệt xóa 3 vụ đánh bạc với gần 20 đối tượng tham gia; triệt xóa và bắt quả tang 2 vụ, 3 đối tượng liên quan đến mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy (giảm 6 vụ so với tháng liền kề trước đó). Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra CA huyện Dầu Tiếng đang tiếp tục điều tra, xử lý các vụ việc theo quy định.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên