Công an huyện Dầu Tiếng: Siết chặt quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện

Cập nhật: 14-09-2022 | 10:11:17

Thời gian qua, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã thực chiện tốt công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT).

CA huyện Dầu Tiếng đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội (TTXH) và đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng vừa bảo đảm ANTT vừa phục vụ lợi ích, nhu cầu chính đáng của cơ quan, tổ chức và nhân dân; làm tốt công tác quản lý địa bàn, nắm hộ, nắm người và giải quyết ổn định tình hình ANTT ngay từ cơ sở.


Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện Dầu Tiếng kiểm tra thiết bị PCCC của một cơ sở karaoke trên địa bàn

Định kỳ vào các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị của địa phương, CA huyện phối hợp CA các xã, thị trấn thành lập tổ kiểm tra liên ngành để kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn. Trong đó tập trung vào các cơ sở lưu trú, karaoke, cầm đồ để nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; đồng thời, triển khai đồng bộ biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh quyết liệt với tội phạm ổ nhóm, tệ nạn xã hội lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT…

Thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, từ ngày 10 đến 11-9, CA huyện Dầu Tiếng phối hợp CA các xã, thị trấn đã đồng loạt ra quân kiểm tra công tác PCCC tại các quán karaoke trên địa bàn, qua đó đã phát hiện và tạm đình chỉ nhiều cơ sở vi phạm. Cụ thể qua kiểm tra, CA huyện Dầu Tiếng đã phát hiện 8 cơ sở vi phạm các quy định về PCCC như: Sử dụng các thiết bị điện không bảo đảm yêu cầu theo quy định trong môi trường nguy hiểm cháy nổ; không duy trì kiểm tra hoạt động thường xuyên của phương tiện chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn; không lắp đặt phương tiện chiếu sáng sự cố trên lối thoát nạn… CA huyện tham mưu, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 55 triệu đồng.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết, địa phương không chỉ tổ chức tổng kiểm tra rà soát mà còn chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các xã, thị trấn cần thực hiện nghiêm công tác quản lý nhà nước về kinh doanh karaoke và các dịch vụ khác có nguy cơ gây ra cháy nổ. Có chế tài xem xét trách nhiệm người đứng đầu chính quyền địa phương nếu để cơ sở kinh doanh karaoke không đủ điều kiện hoạt động. Yêu cầu 100% cơ sở kinh doanh karaoke phải có lối thoát nạn thứ 2; chủ động trang bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy. Có phương án xử lý tình huống cháy nổ, thoát nạn an toàn. Đồng thời, tăng cường việc tuyên truyền, giám sát để hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trở thành hoạt động giải trí lành mạnh.

Hiện trên địa bàn huyện Dầu Tiếng có 158 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Để đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở này, lực lượng Cảnh sát PCCC CA huyện duy trì trực 24/24 giờ, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng xử lý kịp thời những tình huống cháy, nổ, không để cháy lan, cháy lớn. Đồng thời thường xuyên kiểm tra an toàn về PCCC đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh kết hợp nhà để ở; củng cố, nâng chất phong trào toàn dân PCCC và lực lượng PCCC tại chỗ. Tăng cường tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh. Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn bảo đảm an toàn PCCC.

Trong 8 tháng qua, các cơ quan chức năng huyện Dầu Tiếng đã phối hợp kiểm tra 213 cơ sở. Qua kiểm tra phát hiện 26 cơ sở vi phạm, đã xử phạt vi phạm hành chính 24 cơ sở với số tiền hơn 108 triệu đồng.

HỒNG NGA - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên