Công an huyện Dầu Tiếng: Tăng cường tuần tra vào cuối năm

Cập nhật: 11-01-2023 | 10:00:08

Để kịp thời ngăn chặn tình trạng một số “đầu nậu” vận chuyển hàng lậu, hàng kém chất lượng ngang qua địa bàn, trong những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng chức năng huyện Dầu Tiếng đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, xử lý những trường hợp vi phạm.


Một đối tượng vận chuyển pháo nổ bị Công an huyện Dầu Tiếng phát hiện, bắt giữ

Huyện Dầu Tiếng có nhiều trục đường lớn đi ngang đấu nối hạ tầng giao thông với các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và TP.Hồ Chí Minh. Lợi dụng việc thông thương của nhiều tuyến đường, một số người dân đã vận chuyển hàng lậu đi ngang qua địa bàn. Để kịp thời ngăn chặn, thời gian qua, Công an huyện Dầu Tiếng phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, xử lý.

Thiếu tá Trịnh Quốc Long Khánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết huyện cũng là nơi các đối tượng chọn trung chuyển hàng lậu như thuốc lá, pháo nổ từ tỉnh Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh qua địa bàn. “Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an huyện Dầu Tiếng phối hợp với công an các xã, thị trấn và lực lượng quản lý thị trường đã làm tốt công tác tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại các điểm giáp ranh, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy phối hợp với công an các xã, thị trấn và quản lý thị trường huyện Dầu Tiếng tổ chức kiểm tra những trường hợp khả nghi, nếu phát hiện sẽ lập biên bản xử lý theo quy định”, thiếu tá Khánh cho biết.

Trong năm 2022, Công an huyện Dầu Tiếng đã phát hiện 69 vụ với 70 người liên quan đến gian lận thương mại, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong đó, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an huyện Dầu Tiếng đã phát hiện, bắt giữ 8 vụ, 9 đối tượng vi phạm liên quan việc tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ; vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu…

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên