Công an huyện Dầu Tiếng: Tăng cường tuyên truyền PCCC tại cơ sở

Cập nhật: 28-09-2023 | 08:46:54

Từ đầu năm đến nay, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã tổ chức tuyên truyền, vận động trên 27.900 hộ gia đình và hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC. Đồng thời tuyên truyền, vận động gần 26.000 người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng “Báo cháy 114” và quan tâm tài khoản “Cục Cảnh sát PCCC&CNCH” trên mạng xã hội Zalo.


Chiến sĩ Đội PCCC&CNCH của CA huyện Dầu Tiếng tập huấn PCCC cho người dân

Song song đó, CA huyện Dầu Tiếng phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện phát thanh 36 tin, bài, phóng sự, tiết mục tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH; 1.195 lượt tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh cơ sở xã, thị trấn; lắp đặt 124 pa nô, 224 băng rôn tuyên truyền. Thực hiện tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử, mạng xã hội được trên 2.000 lượt; phát 10.000 tờ rơi, khuyến cáo về PCCC&CNCH đối với hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Song song đó, cán bộ, chiến sĩ CA huyện Dầu Tiếng trực tiếp tuyên truyền lồng ghép an toàn PCCC qua các buổi sinh hoạt chi bộ, tổ dân phố được 900 lượt, thu hút 30.400 người tham gia.

Đại úy Nguyễn Ánh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CA huyện Dầu Tiếng, cho biết đến cuối năm 2023, huyện phấn đấu 100% các hộ dân có ít nhất một thành viên tham gia tập huấn về PCCC. “PCCC là trách nhiệm của mỗi người dân. Chủ trương một hộ gia đình có ít nhất một thành viên tham gia tập huấn về PCCC rất có ý nghĩa. Sau khi được tập huấn về PCCC, các thành viên nắm được kỹ năng phòng cháy, tự dập tắt đám cháy nhỏ ngay từ đầu, không để cháy lan. Chủ trương này được người dân đồng tình ủng hộ”, Đại úy Nguyễn Ánh cho biết thêm.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên