Công an huyện Phú Giáo: Bắt quả tang xe container vận chuyển 35 tấn đường cát nghi nhập lậu

Cập nhật: 03-01-2023 | 15:45:38

(BDO) Trưa 3-1, Công an (CA) huyện Phú Giáo cho biết đang tạm giữ 35 tấn đường cát và một xe container để xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật về vận chuyển hàng hóa nhập lậu.

Trước đó chiều 2-1, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy CA huyện Phú Giáo phối hợp với CA xã Tân Long phát hiện quả tang ông Lê Quốc Tín (sinh 1983, quê Bình Định) điều khiển xe container biển số TP.Hồ Chí Minh chở 700 bao đường cát trắng (tổng trọng lượng 35 tấn). Làm việc với cơ quan CA, ông Tín cho biết là tài xế chạy thuê cho Công ty vận tải H.Y. có trụ sở tại quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh. Xe container trên được công ty bố trí cho ông Tín chở hàng, còn số đường cát trên vận chuyển từ cửa khẩu Hoa Lư (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) theo yêu cầu của chủ xe là bà Đ.Ph.Y.


Xe container cùng số đường cát bị cơ quan công an tạm giữ

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tín không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số đường cát trên và trên bao bì cũng không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc theo quy định về ghi nhãn hàng hóa, không có tem kiểm định chất lượng. 

Hiện CA huyện Phú Giáo đã lập biên bản ghi nhận vụ việc, tạm giữ tang vật phương tiện để tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên