Công an huyện Phú Giáo: Liên tiếp lập công trong đợt cao điểm tấn công tội phạm

Cập nhật: 29-12-2023 | 09:35:47

Theo ghi nhận của P.V, sau những ngày đầu ra quân cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, Công an huyện Phú Giáo đã kịp thời phát hiện, xử lý một số vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) và được người dân đánh giá cao.


Công an huyện Phú Giáo ra quân tuần tra kiểm soát phòng, chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an (CA) huyện Phú Giáo, cho biết sau thời gian triển khai đợt cao điểm bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán, CA huyện đã kịp thời phát hiện, làm rõ một số vụ việc liên quan đến ANTT.

Cụ thể vào ngày 17-12, CA huyện Phú Giáo nhận được tin báo tố giác về việc anh S. (SN 2003, tạm trú tại xã Phước Hòa) bị một nhóm đối tượng đánh gây thương tích. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo CA huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng truy xét các đối tượng gây án. Với tinh thần đấu tranh quyết liệt với tội phạm và sự hỗ trợ cung cấp thông tin của người dân, CA huyện đã bắt khẩn cấp 6 đối tượng gây án, trong đó Nguyễn Lê Anh Nghĩa (SN 2003, ngụ TP.Thủ Dầu Một) có vai trò cầm đầu. Theo kết quả điều tra ban đầu được biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là nghĩa đánh người để trả thù giúp cha.

Trong những ngày qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA huyện Phú Giáo đã liên tiếp triệt xóa 3 tụ điểm ma túy, tạm giữ 13 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Đơn cử vào tối ngày 18-12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy CA huyện phối hợp cùng CA xã An Bình bắt quả tang 3 đối tượng đang “bay lắc”. Tại hiện trường, lực lượng CA thu giữ một ống thủy tinh chứa tinh thể màu trắng đã sử dụng (nghi là ma túy đá) cùng một số tang vật liên quan.

Qua nắm tình hình, tối ngày 20-12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy CA huyện Phú Giáo phối hợp cùng CA xã Vĩnh Hòa đã bắt quả tang nhóm đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Qua khám xét, lực lượng CA phát hiện các đối tượng cất giấu 2 túi nylông chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy đá) cùng một số dụng cụ sử dụng ma túy. Cùng ngày, tổ công tác CA huyện tiếp tục bắt quả tang 6 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, cơ quan CA phát hiện, thu giữ một ống thủy tinh có chứa tinh thể màu trắng đã sử dụng (nghi là ma túy đá) cùng các tang vật liên quan.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, CA xã Tân Hiệp đã bắt quả tang đối tượng N.P.A.K (SN 2007, ngụ xã Vĩnh Hòa) cất giấu 30 viên pháo bi trong cốp xe máy. Bước đầu K. khai nhận lên mạng xã hội tìm hiểu và mua hóa chất, dây cháy chậm và 300 vỏ nhựa hình cầu để chế tạo ra 70 viên pháo thành phẩm. Sau đó, K. liên hệ và bán 40 viên pháo cho 2 thanh niên tại xã Tân Hiệp với giá 6.000 đồng/1 viên. Khám xét nơi ở của K., lực lượng CA phát hiện thêm 30 viên pháo và số hóa chất, dây ngòi nổ và 150 vỏ nhựa hình cầu để đối tượng chế tạo pháo.

N.HẬU - VĂN CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên