Công an huyện Phú Giáo: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 09-05-2024 | 09:20:25

Từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Phú Giáo được kéo giảm cả 3 tiêu chí. Đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của công an (CA) địa phương, cũng như ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân ngày càng nâng cao.


Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Giáo ra quân tuần tra, đo tốc độ phương tiện lưu thông qua địa bàn

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), CA huyện đã triển khai đồng bộ các phải pháp, trong đó phối hợp tăng cường tuyên truyền pháp luật đến người dân. Từ đầu năm đến nay, CA các xã thị trấn và CA huyện Phú Giáo phối hợp tổ chức hơn 100 buổi tuyên truyền về giao thông, thu hút gần 12.000 lượt người tham gia. Song song đó, CA huyện phối hợp với các đơn vị trường học tổ chức gần 70 buổi tuyên truyền cho hàng ngàn học sinh.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Phú Giáo xảy ra 8 vụ TNGT, so với cùng kỳ giảm 4 vụ (8/12), chết 4 người, so với cùng kỳ giảm 10 người (4/14); bị thương 7 người, so với cùng kỳ giảm 1 người; hư hỏng 13 phương tiện các loại.

Thượng tá Bồ Văn Cúc cho biết song song với tuyên truyền, đơn vị xác định tuần tra, xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ là một trong những giải pháp quan trọng kéo giảm TNGT. Để công tác tuần tra đạt hiệu quả cao, CA huyện cũng đã sử dụng triệt để các phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ tham gia phải dự kiến các tình huống người vi phạm có hành vi chống đối, chống người thi hành công vụ. Dựa vào thực tế kiên quyết xử lý đúng theo quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác.

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CA huyện đã tổ chức gần 400 cuộc tuần tra kiểm soát về trật tự giao thông. Số cuộc tuần tra tăng trên 100 cuộc so với cùng kỳ 2023. Qua tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản trên 2.000 trường hợp, tăng gần 500 trường hợp so với cùng kỳ. Trong đó có trên 500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; hơn 400 trường hợp vi phạm tốc độ; quá tải, cơi nới thành thùng xe 30 trường hợp vi phạm chở hàng quá tải.

Từ đầu năm đến nay, CA huyện Phú Giáo xử lý 2.291 trường hợp vi phạm giao thông, so với cùng kỳ tăng 29 trường hợp, với tổng số tiền xử phạt gần 4 tỷ đồng; tạm giữ có thời hạn 335 giấy phép lái xe; tạm giữ 602 phương tiện.

THANH QUANG - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên