Công an huyện Phú Giáo: Quyết tâm giữ vững “vùng xanh” để khôi phục kinh tế

Cập nhật: 27-09-2021 | 09:28:39

Ngay sau khi công bố “vùng xanh”, huyện Phú Giáo đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) trong trạng thái “bình thường mới”. Với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, Công an (CA) huyện tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) gắn với PCDB nhằm giữ vững “vùng xanh”, góp phần từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội.


Tổ tuần tra lưu động Công an huyện Phú Giáo xử lý trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh

Bảo đảm an toàn các cơ sở trọng điểm

Tính đến ngày 19-9, huyện Phú Giáo có 12 khu cách ly đang hoạt động với hơn 2.000 trường hợp cách ly, chủ yếu từ TP.Dĩ An, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên chuyển đến. CA huyện Phú Giáo đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm ANTT, giúp cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên yên tâm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại đây. Nhìn chung, tình hình ANTT tại các khu cách ly được bảo đảm ổn định, chưa xảy ra vấn đề đột xuất, phức tạp.

Về công tác bảo đảm ANTT các cơ sở cai nghiện trên địa bàn, Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Hiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (xã Phước Hòa) đã trở về trạng thái hoạt động bình thường, bảo đảm các quy định về PCDB. Tuy nhiên, CA huyện cùng các lực lượng chức năng vẫn duy trì tổ chức tuần tra, bảo vệ vòng ngoài và khu vực xung quanh. Ngày 19-9, cơ sở đã bố trí xe đưa 66/71 học viên hoàn thành thời gian cai nghiện về nơi cư trú. Dự kiến các ngày tiếp theo sẽ tổ chức đưa số học viên còn lại về nơi cư trú theo quy định”.

Riêng với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương, CA huyện Phú Giáo đã phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động lập chốt bảo vệ ANTT trong thời gian trước, trong và sau lễ Quốc khánh. Đến nay, tình hình ANTT trong hai cơ sở cai nghiện trên được giữ vững, các học viên đều có tâm lý ổn định, chưa có trường hợp gây rối làm mất ANTT.

Giữ vững “vùng xanh”

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tình hình dịch bệnh ở huyện Phú Giáo đã được kiểm soát và có nhiều chuyển biến tích cực, 100% các xã, thị trấn được công bố “vùng xanh” và đã trở lại trạng thái “bình thường mới”. Trên cơ sở đó, UBND huyện đã triển khai các biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội theo nguyên tắc từng bước, chắc chắn, khôi phục sản xuất, kinh doanh một cách an toàn. Ngay sau đó CA huyện Phú Giáo nhanh chóng triển khai các biện pháp bảo đảm ANTT gắn với PCDB với mục tiêu giữ vững “vùng xanh”, không để phát sinh ổ dịch mới, nhất là địa bàn giáp ranh.

Theo đó, CA huyện Phú Giáo đã chỉ đạo CA các xã, thị trấn rà soát, tháo dỡ các chốt không cần thiết để tạo điều kiện cho lưu thông trong huyện, kiểm soát chặt bên ngoài vào huyện, tùy vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để điều chỉnh tăng, giảm chốt kiểm soát cho phù hợp. Đến ngày 19-9, toàn huyện có 71 chốt kiểm soát với 653 đồng chí tham gia công tác kiểm soát phương tiện, người để phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh từ địa phương khác xâm nhập vào huyện Phú Giáo. Để chủ động bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian giãn cách xã hội, CA huyện Phú Giáo còn thành lập 1 tổ tuần tra lưu động với 8 đồng chí có trách nhiệm tuần tra xuyên suốt trên các tuyến đường liên huyện và ĐT741.

Song song đó, CA huyện tiếp tục tập trung cho công tác điều tra, truy vết các trường hợp F khi có ca dương tính với Covid-19 xảy ra trên địa bàn; phối hợp chặt với các đơn vị chức năng khoanh vùng, cách ly, dập dịch bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, không để dịch bệnh lây lan. CA huyện còn làm tốt công tác nắm hộ, nắm người và quản lý địa bàn để phục vụ công tác PCDB. Cùng với các nhiệm vụ trên, CA huyện còn chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp tán phát thông tin sai sự thật, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương về PCDB. Từ ngày 19-7 đến nay, CA huyện Phú Giáo đã phát hiện, xử phạt hành chính 3 trường hợp sử dụng tài khoản Facebook chia sẻ, đăng tải bài viết nhằm tán phát thông tin sai sự thật liên quan đến công tác PCDB và xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cá nhân, cơ quan, tổ chức với tổng số tiền phạt là 12,5 triệu đồng.

Bên cạnh vai trò của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương rất cần sự chia sẻ, chung tay của người dân trong công tác bảo đảm ANTT và PCDB. Thượng tá Bồ Văn Cúc cho biết thêm: “Mặc dù địa phương đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới” nhưng tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Để giữ vững “vùng xanh” của huyện, CA huyện đề nghị người dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định PCDB, nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật. Các hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ PCDB sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Đối với người dùng mạng xã hội cần cảnh giác trước thông tin kích động, xúi giục, không chia sẻ những thông tin sai sự thật, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh. Người dân có thể cung cấp thông tin tố giác tội phạm qua số điện thoại 0274.3675.113 của trực ban hình sự, trang Facebook CA huyện Phú Giáo hoặc trực tiếp đến trụ sở CA xã, thị trấn gần nhất”.

Tích lũy từ ngày 19-7 đến 19-9, CA huyện Phú Giáo đã tổ chức tuần tra được 1.496 cuộc với hơn 9.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện, xử lý hành chính 745 trường hợp vi phạm các quy định về PCDB với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Các chốt kiểm soát đã kiểm tra được 40.890 phương tiện các loại với 42.250 lượt người; yêu cầu quay đầu 505 trường hợp do không đủ điều kiện qua chốt; bảo đảm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, chưa xảy ra vấn đề liên quan đến ANTT.

Ngoài ra, tổ tuần tra lưu động CA huyện đã kiểm tra gần 3.300 lượt phương tiện các loại và hơn 4.500 lượt người ra, vào địa bàn huyện. Đa số người dân đều chấp hành các quy định về PCDB khi tham gia lưu thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên