Công an huyện Phú Giáo: Tăng cường tuần tra, xử lý xe quá tải

Cập nhật: 08-07-2022 | 07:17:18

 Nhằm góp phần bảo đảm trật tự giao thông trên địa bàn, lực lượng chức năng huyện Phú Giáo đã tăng cường công tác tuần tra và xử lý nhiều trường hợp vi phạm, đặc biệt là các lỗi chở hàng quá tải, quá khổ.

 Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT CA huyện Phú Giáo thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát an toàn giao thông trên địa bàn

 Thiếu tá Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) huyện Phú Giáo, cho biết đáp ứng nhu cầu xây dựng các tuyến đường trọng điểm, các công trình dân dụng trên địa bàn, trong lúc vận chuyển vật liệu đến công trường, nhiều tài xế xe tải đã chở hàng quá tải gây mất an toàn giao thông (ATGT). Nhằm góp phần bảo đảm về trật tự ATGT, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT CA huyện Phú Giáo thường xuyên triển khai tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là các tài xế xe tải.

Theo Thiếu tá Võ Huy Hoàng, để tài xế xe tải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ của Đội CSGT CA huyện Phú Giáo đã tổ chức 26 buổi làm việc với các tài xế của một số công ty đang thi công cầu đường trên địa bàn huyện. Qua đó, lực lượng chức năng đã phổ biến kiến thức pháp luật có nội dung liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng qua địa bàn huyện không được quá tải, không rơi rớt, không được cơi nới thành thùng xe… Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT CA huyện Phú Giáo đã tuần tra kiểm soát được 309 cuộc, với 1.043 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua công tác tuần tra, đã phát hiện, lập biên bản xử lý 28 trường hợp tài xế xe tải chở hàng quá tải. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nên đến những ngày đầu tháng 7-2022, tình trạng xe tải chở hàng quá khổ, quá tải có chiều hướng giảm mạnh.

Theo báo cáo của CA huyện Phú Giáo, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện không xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe thành đoàn, hoặc có dấu hiệu đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng. Để đạt được hiệu quả này, Đội CSGT CA huyện Phú Giáo đã phối hợp với lực lượng CA xã, thị trấn tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT nhằm phòng ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, TTXH.

Đề cập đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn, Thiếu tá Võ Huy Hoàng thông tin: “Công tác tuyên truyền pháp luật được CA huyện Phú Giáo xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài. Theo đó, chúng tôi xác định từng nhóm đối tượng để ưu tiên tập trung tuyên truyền cho phù hợp. Trong thời gian tới, CA huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục phổ biến giáo dục pháp luật sâu rộng, có trọng tâm trọng điểm trong nhân dân”.

 Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT CA huyện Phú Giáo phát hiện và lập biên bản 1.303 trường hợp vi phạm, có 362 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong công tác phòng, chống đua xe trái phép, Đội CSGT CA huyện Phú Giáo đã phát hiện, lập biên bản 76 trường hợp thay đổi kết cấu xe, điều khiển xe không có bộ phận giảm thanh, 12 trường hợp điều khiển xe lạng lách trên đường.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên