Công an huyện Phú Giáo vì dân phục vụ

Cập nhật: 18-01-2016 | 09:00:35

Thời gian qua, trong khiển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc cải tiến thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân là nội dung trọng tâm để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an tỉnh nhà gần gũi, thân thiện trong lòng nhân dân. Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) Công an huyện Phú Giáo chính là một điển hình.


Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Phú Giáo làm giấy CMND tại nhà người dân

Đến tận nhà dân

Căn nhà nhỏ của ông Nguyễn Văn Thái, người dân ở ấp Tân Tiến, xã Phước Sang vốn quen cảnh yên ắng hôm nay lại trở nên nhộn nhịp bởi những cán bộ của đội QLHC đã đến thăm và giúp đỡ ông làm giấy CMND mới. Ông Thái bị tai biến đã hai năm nay, đi lại khó khăn, gia đình ít người lại luôn bận rộn với công việc nên dù bị mất giấy CMND đã lâu, ông vẫn chưa có điều kiện đi làm. Có CMND mới rồi, còn bao nhiêu công việc, dự định còn chưa làm được lâu nay giờ ông đã có thể thực hiện được.

Trường hợp của cụ bà Vũ Thị Kim, năm nay 87 tuổi, ngụ tại ấp Bến Cát, xã Phước Sang lại là một hoàn cảnh khác. Bà Kim mất CMND đã mấy chục năm nay khi chuyển từ miền Bắc vào đây sinh sống cùng gia đình người con trai. Bà nghĩ giản đơn cuộc sống chỉ quanh quẩn với công việc trồng trọt, chăn nuôi quanh nhà và tuổi đã cao nên cũng “ngại” đi làm lại CMND. Thế là mấy mươi năm sinh sống trên mảnh đất này, bà cũng không có một giấy tờ tùy thân nào. Được lực lượng công an đến nhà thăm hỏi và làm giấy CMND cho mình, bà vui mừng lắm, không ngừng trò chuyện. Anh Nguyễn Văn Kháng, con trai bà, vui vẻ cho biết: “Mẹ tôi mất CMND đã lâu nhưng vì tuổi già, đi lại khó khăn nên chưa thể đến Công an huyện làm, cũng vì việc này khiến cho việc làm thủ tục giấy tờ gặp nhiều khó khăn. Nay được lực lượng Công an huyện tới tận nhà làm giấy CMND mới cho mẹ, chúng tôi rất vui mừng, từ nay mọi việc có thể đơn giản, thuận lợi hơn nhiều”.

Làm giấy CMND tại nhà cho người dân là việc làm có ý nghĩa nhân văn thiết thực luôn được lực lượng Cảnh sát QLHC Công an huyện Phú Giáo chú trọng thực hiện. Việc làm này nhằm giúp cho những người có điều kiện đi lại khó khăn như mẹ VNAH, người già, người tàn tật có thể làm giấy CMND tại nhà một cách thuận tiện, nhanh chóng. Để việc triển khai thực hiện có hiệu quả, sau khi lên kế hoạch, Đội QLHC đã tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn phổ biến kế hoạch này đến từng ấp, khu phố; các ban, ngành tại địa phương, đặc biệt là Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi để đăng ký danh sách. Căn cứ vào danh sách này, Đội QLHC tổng hợp và lên kế hoạch, sắp xếp thời gian, thứ tự để làm CMND cho người dân. Một điều đặc biệt là việc làm giấy CMND tại nhà chỉ được thực hiện vào những ngày cuối tuần để giúp người dân thuận tiện sắp xếp công việc cũng như không làm ảnh hưởng đến công việc tại trụ sở.

Vì nhân dân phục vụ

Thiếu tá Nguyễn Trung Hiếu, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Phú Giáo cho biết: “Xác định CMND là một loại giấy tờ quan trọng hàng đầu đối với người dân, nhưng qua nắm tình hình thực tế tại địa phương, hiện nay vẫn còn một bộ phận người dân, đặc biệt là người già, người tàn tật đi lại khó khăn vẫn chưa làm CMND. Trước thực trạng này, nhằm tạo điều kiện giúp đỡ cho bà con, đồng thời thực hiện công tác cải cách hành chính, nêu cao tinh thần vì dân phục vụ, Đội Cảnh sát QLHC đã tham mưu lãnh đạo Công an huyện triển khai việc làm CMND tại nhà cho người dân”.

Không quản ngại mưa nắng, đường sá xa xôi, hẻo lánh, những cán bộ, chiến sĩ của Đội QLHC đã đi khắp mọi nẻo đường để đến tận nhà của người dân, nhiệt tình giúp họ hoàn tất các thủ tục làm giấy CMND. Chỉ trong thời gian ngắn sau hơn 1 tháng triển khai kế hoạch, đã có hơn 130 trường hợp người dân tại 9 xã, thị trấn được cấp, đổi CMND tại nhà. Đó là kết quả của sự cố gắng, của tấm lòng vì dân phục vụ của những cán bộ, chiến sĩ Đội QLHC Công an huyện Phú Giáo.

Việc làm CMND tại nhà cho những người cao tuổi, người bệnh tật đi lại khó khăn giờ đây đã trở thành một việc làm quen thuộc giàu ý nghĩa đối với lực lượng Cảnh sát QLHC Công an toàn tỉnh. Một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta: “Được dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ” đã được cán bộ chiến sĩ Công an Bình Dương bắt đầu từ những việc làm nhỏ như thế.

HOÀI ÂN - LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1423
Quay lên trên