Công an huyện: Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để kéo giảm tội phạm

Cập nhật: 12-09-2024 | 08:49:57

Thời gian qua, Công an huyện Dầu Tiếng đã tập trung lực lượng triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ vậy, các loại tội phạm được kiềm chế, kéo giảm đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.


Nhằm chủ động đấu tranh, phát hiện kịp thời với các loại tội phạm, Công an huyện Dầu Tiếng thường xuyên tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

An ninh trật tự được bảo đảm

Theo báo cáo, trong những tháng đầu năm 2024, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã triển khai và thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhiều kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm vào từng thời điểm phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn huyện. Qua đó, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, ổn định, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ; công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét.

Thượng tá Hoàng Tiền Phương, Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết lực lượng chức năng huyện thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật, thông tin về tình hình hoạt động của tội phạm, các thành tích nổi bật trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, thực hiện nhiều câu chuyện cảnh giác có tính gần gũi, tình huống giả định để lồng ghép kiến thức phòng ngừa tội phạm đến người dân. Kết quả, phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí thực hiện hơn 30 tin, bài, phóng sự; CA huyện tuyên truyền pháp luật trực tiếp đến người dân, thanh thiếu niên, học sinh gần 100 cuộc với hàng chục ngàn lượt người tham dự tại các khu dân cư, nhà trọ, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

“Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện được đẩy mạnh thực hiện. Tính đến nay, huyện Dầu Tiếng có 14 mô hình, tổ chức quần chúng tham gia giữ gìn an ninh trật tự được lực lượng CA huyện quan tâm, kiện toàn và tiếp tục thực hiện hiệu quả trong phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật. Trong đó, CA huyện phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng lắp bảng thông báo đường dây nóng tố giác tội phạm trên các tuyến đường thuộc nông trường cao su; hay tiếp tục thực hiện đề án “Xã hội hóa camera an ninh” trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, đến nay có hơn 1.210 camera”, lãnh đạo CA huyện Dầu Tiếng cho biết.

Kéo giảm nhiều loại tội phạm

Để chủ động đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, CA huyện Dầu Tiếng đã tập trung thực hiện các biện pháp phòng ngừa xã hội gắn với công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng thông qua hoạt động tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính trên các tuyến, địa bàn, khu dân cư, cơ sở kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Trong những tháng qua, CA huyện và CA 12 xã, thị trấn đã tổ chức tuần tra 2.695 cuộc với 18.950 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện gần 100 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, gần 50 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy, hơn 10 đối tượng trộm cắp vặt, triệt xóa hơn 10 tụ điểm đánh bạc… Nhờ vậy, tình hình tội phạm về trật tự xã hội, tệ nạn xã hội, kinh tế và tham nhũng, môi trường đều được kiềm chế, kéo giảm mạnh.

Thượng tá Hoàng Tiền Phương cho biết thêm thời gian qua, trên địa bàn huyện có số vụ, tính chất tội phạm được kéo giảm 34,5% so với cùng kỳ năm 2023. Nổi bật, CA toàn huyện Dầu Tiếng đã tập trung đấu tranh, triệt xóa tội phạm về ma túy với 15 vụ, bắt giữ và xử lý nhiều đối tượng vi phạm. Bên cạnh đó, CA huyện cũng tích cực phối hợp quan tâm giáo dục, giúp đỡ những người sau cai nghiện trở về cộng đồng để ổn định cuộc sống, không vi phạm pháp luật tại địa bàn cơ sở. “Việc giúp đỡ người sau cai nghiện vừa tạo điều kiện giúp họ ổn định cuộc sống, vừa bảo đảm an ninh trật tự, tránh phát sinh các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Do vậy, thời gian qua, CA huyện Dầu Tiếng đã thường xuyên gặp gỡ, tuyên truyền và phối hợp các đơn vị có liên quan để tư vấn, hỗ trợ hướng nghiệp, giới thiệu việc làm… nhằm thu nhập ổn định, tích cực phấn đấu vươn lên trở thành công dân tốt đóng góp cho sự ổn định, phát triển của địa phương”, Thượng tá Phương chia sẻ thêm.

Với nhiều thành tích nổi bật trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và thực hiện xuất sắc các mặt công tác khác, từ đầu năm đến nay, CA huyện Dầu Tiếng đã nhiều lần trở thành đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc, được CA tỉnh khen thưởng.

Trong thời gian tới, CA huyện Dầu Tiếng sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu CA tỉnh, cấp ủy, chính quyền huyện trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh, thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch phòng chống tội phạm; đặc biệt là các loại tội phạm nổi lên ở từng giai đoạn, từng thời điểm, không để gây dư luận xấu, bức xúc trong nhân dân, góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=116
Quay lên trên