Công an Nhân dân phát huy truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Cập nhật: 19-08-2010 | 00:00:00

Hôm nay 19-8, hòa cùng hào khí cả nước đang sôi nổi chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các ngành, các cấp, các địa phương cũng tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (CAND) và ôn nhớ lại những sự kiện lịch sử đã gắn liền với sự lớn mạnh và trưởng thành của lực lượng CAND Việt Nam.

Ra đời trong Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945), trải qua 65 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, vượt qua biết bao khó khăn, gian khổ trong từng giai đoạn cách mạng của đất nước, lực lượng CAND luôn giữ vững phẩm chất, phát huy truyền thống tốt đẹp của người chiến sĩ CAND. Được Đảng, Bác Hồ giáo dục, rèn luyện và nhân dân tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ, lực lượng CAND luôn đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng, tài sản và cuộc sống bình yên của người dân, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đặc biệt nhất là trong thời kỳ đất nước đổi mới, lực lượng CAND đã thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, chủ động đổi mới chủ trương và các biện pháp công tác, phát hiện ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động gián điệp, phản động; đấu tranh ngăn chặn các vụ gây rối, bạo loạn ở một số địa bàn trọng điểm; bảo vệ an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước và các hội nghị quốc tế tổ chức ở Việt Nam; bảo vệ vững chắc an ninh nội bộ. Trên lĩnh vực giữ gìn TTATXH đã tổ chức tấn công, phòng chống các loại tội phạm, kiềm chế hoạt động của bọn tội phạm hình sự; ngăn chặn tốc độ gia tăng của tình hình tệ nạn xã hội góp phần giữ vững chính trị - xã hội, phục vụ công cuộc CNH - HĐH của đất nước. Trong cuộc chiến đấu thầm lặng này, nhiều CBCS của lực lượng đã anh dũng hy sinh và bị thương nặng vì sự nghiệp bảo vệ ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Phát huy truyền thống của lực lượng CAND Việt Nam, những năm qua lực lượng CAND tỉnh Bình Dương đã đóng góp nhiều công sức và lập được nhiều thành tích trong việc góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, giữ gìn ANTT trên địa bàn. 10 năm gần đây, lực lượng Công an tỉnh đã điều tra khám phá trên 5.100 vụ án hình sự, xóa sổ hàng trăm băng, ổ, nhóm tội phạm hình sự, triệt phá nhiều băng cướp vũ trang hoạt động liên tỉnh... Sau ngày tái lập tỉnh, lực lượng CAND Bình Dương đã nhanh chóng ổn định về tổ chức, thành lập mới lực lượng Cảnh sát (CS) phòng, chống tội phạm ma túy, CS đặc nhiệm bán chuyên trách, CS phản ứng nhanh và triển khai các kế hoạch, phương án, đề án đấu tranh có hiệu quả trên các lĩnh vực bảo vệ ANTT... Nhiều thành tích nổi bật của lực lượng CAND tỉnh nhà được Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, khen ngợi và trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng xứng đáng.

65 năm vừa chiến đấu, vừa xây dựng, lực lượng CAND cả nước nói chung và CAND tỉnh Bình Dương nói riêng đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần rất lớn cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đánh thắng thù trong, giặc ngoài, bảo vệ được độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, bảo vệ vững chắc chế độ XHCN, xứng đáng với truyền thống cao quý:” Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

VÕ HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên