Công an phường Bình Hòa, TP.Thuận An: Phát hiện 2 đối tượng giả “hiệp sĩ đường phố”

Cập nhật: 02-08-2022 | 08:36:28

Công an (CA) phường Bình Hòa, TP.Thuận An, cho biết đơn vị đang tiếp tục điều tra vụ việc 2 thanh niên dùng thẻ chứng nhận thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm giả để dừng xe ô tô, kiểm tra hành chính người dân. Hai thanh niên liên quan là Nguyễn Văn Chế T. (29 tuổi, quê Cà Mau) và Đàng Lưu X. (19 tuổi, quê Ninh Thuận).


Một số giấy tờ, tang vật liên quan đến đối tượng giả “hiệp sĩ đường phố” bị Công an phường Bình Hòa phát hiện

Theo đó, lúc 1 giờ ngày 1-8, qua công tác tuần tra vũ trang trên địa bàn khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, tổ công tác của CA địa phương phát hiện hai thanh niên trên có biểu hiện nghi vấn nên đề nghị dừng xe kiểm tra hành chính. Tại đây, lực lượng tuần tra đã phát hiện T. và X. có 1 còng số 8, nhiều dây rút và thẻ chứng nhận thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm TP.Thuận An. Thẻ này không có dấu mộc. Cả hai được mời về trụ sở CA phường làm việc. Tại đây, bước đầu T. khai nhận vào giữa tháng 5-2019, anh ta có quen biết với một người tên Nh. là thành viên Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An). Từ mối quan hệ này, T. nhờ Nh làm giả thẻ để anh ta làm “hiệp sĩ đường phố”. Sau khi nhận được giấy tờ giả, T. tự đi tuần tra trên địa bàn phường Bình Chuẩn, sau đó chuyển qua hoạt động trên địa bàn phường Bình Hòa cho đến lúc bị phát hiện, xử lý.

Theo CA phường Bình Hòa, liên quan đến vụ việc trên, giữa tháng 7-2022, người dân đến CA phường trình báo về việc trên địa bàn xuất hiện đối tượng giả làm “hiệp sĩ đường phố” để dừng xe ô tô, kiểm tra hành chính người đi đường. Sau thời gian theo dõi, đến rạng sáng ngày 1-8 CA phường Bình Hòa phát hiện T. và X. như đã đề cập trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên