Công an phường Dĩ An, TP.Dĩ An: Phát huy hiệu quả trong công tác tuần tra, tấn công tội phạm

Cập nhật: 28-06-2022 | 08:44:59

Trước tình hình trên địa bàn tiềm ẩn những dấu hiệu qây ra sự phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), thời gian qua Công an (CA) phường Dĩ An (TP. Dĩ An) đã tăng cường công tác tuần tra vũ trang, tấn công trấn áp các loại tội phạm. Qua công tác tuần tra, CA phường Dĩ An đã kịp thời ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc ảnh hưởng đến ANTT.


Qua công tác tuần tra, CA phường Dĩ An đã kiểm tra hành chính đối với những trường hợp nghi vấn

Đơn cử như trong lúc tuần tra vũ trang trên địa bàn khu phố Thắng Lợi 2, phường Dĩ An, CA phường phát hiện trên 3 xe máy chở 5 người có mang theo hung khí nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Nhóm người này không chấp hành mà tăng tốc bỏ chạy. Sau thời gian truy đuổi, CA phường Dĩ An đã khống chế bắt giữ được 4 đối tượng, đưa về trụ sở làm việc. Bước đầu nhóm người này khai đã gây ra việc hủy hoại tài sản và bắt giữ người trái phép trong một cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật được bàn giao cho cơ quan CA xử lý.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 10-5, CA phường Dĩ An phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự CA TP.Dĩ An tổ chức tuần tra phòng, chống tội phạm trên địa bàn. Khi đến trước quán ăn Biển Xanh, thuộc khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An thì phát hiện Hoàng Văn Nam và Nguyễn Thế Hội đuổi đánh Đặng Quang Thắng và Hà Xuân Hùng gây thương tích. Nhằm kịp thời ngăn chặn vụ việc, lực lượng CA phường Dĩ An nhanh chóng tổ chức bắt giữ các đối tượng liên quan. Qua khai thác nhanh, các đương sự liên quan khai nhận khi vào quán ăn nhậu có xảy ra cự cãi nên đuổi đánh nhau thì bị phát hiện bắt giữ.

Thiếu tá Lê Trọng Lượng, Phó trưởng CA phường Dĩ An, cho biết từ đầu năm đến nay, CA phường Dĩ An đã tổ chức 250 cuộc tuần tra với gần 3.200 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, lực lượng đã giải tán gần 40 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya; kịp thời xử lý 43 vụ việc có liên quan đến ANTT trên địa bàn. Cũng qua công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, CA phường Dĩ An phát hiện xử lý nghiêm 281 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 32 trường hợp người điều khiển phương tiện đã sử dụng chất ma túy, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Thiếu tá Lê Trọng Lượng, Phó trưởng CA phường Dĩ An, cho biết song song với công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tiếp tục tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, thời gian qua CA phường Dĩ An thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang khắp địa bàn. Để giữ vững ANTT trên địa bàn, CA phường Dĩ An tiếp tục củng cố các mô hình bảo vệ ANTT cũng như Đội Xung kích phòng, chống tội phạm của phường Dĩ An để tham gia công tác tuần tra.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1939
Quay lên trên