Công an phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên: Chủ động đấu tranh, phòng chống tội phạm

Cập nhật: 04-01-2016 | 08:00:40

Thời gian qua, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên thu hút nhiều lao động đến làm việc tại các công ty, kéo theo đó là việc tiềm ẩn về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Trước tình hình đó, Công an (CA) phường Khánh Bình đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự tại địa phương.

Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến quần chúng nhân dân, thời gian qua CA phường Khánh Bình đã đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm. Trong ảnh: Lực lượng CA phường đã thu giữ được nhiều xe máy của những đối tượng phạm pháp

Phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân

Phường Khánh Bình hiện có nhiều xí nghiệp đang hoạt động, có 3 tuyến đường lớn đi qua là đường: ĐT746, ĐT747, và ĐT747B vì thế luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT như trộm cắp, cướp giật, ma túy, đặc biệt là những đối tượng phạm pháp lưu động chọn làm điểm trung chuyển. Vì vậy, với vai trò và trách nhiệm giữ bình yên cho cuộc sống của người dân, thời gian qua, CA phường Khánh Bình đã đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng. Qua công tác nắm tình hình cho đến việc thanh lọc đối tượng, lực lượng CA phường đã khoanh vùng được đối tượng để theo dõi và triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm. Gắn liền với công tác này, đơn vị đã kết hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến với người dân; đồng thời củng cố, kiện toàn Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm để kịp thời phát hiện các đối tượng khả nghi đến địa bàn.

Thượng úy Nguyễn Sơn Ca, Trưởng CA phường Khánh Bình, cho biết: “Để phát huy tối đa hiệu quả trong công tác, lực lượng CA đã chủ động phối hợp cùng lực lượng quân sự và các ban ngành theo phương châm “Đảng lãnh đạo trực tiếp và toàn diện, tăng cường quản lý nhà nước theo quy định lấy lực lượng CA và quân sự làm nòng cốt”. Bên cạnh đó, lực lượng CA còn triển khai nhiều biện pháp kêu gọi toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó thúc đẩy tinh thần mạnh dạn tố giác tội phạm. Sau khi triển khai, lực lượng CA phường đã tiếp nhận 63 nguồn tin có giá trị. Qua sàng lọc, đấu tranh, lực lượng đã triệt xóa được 31 tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn”.

Để chủ động trong công tác nắm tình hình, theo dõi các đối tượng nghi vấn, lực lượng CA phường Khánh Bình luôn chú trọng xây dựng cơ sở trong quần chúng nhân dân và duy trì các mô hình như hòm thư góp ý, đường dây nóng... để nhân dân phản ánh kịp thời những thông tin phục vụ cho công tác điều tra, quản lý địa bàn, đối tượng.

Triệt phá nhiều băng, nhóm tội phạm

Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, vận động quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, cũng như huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, thời gian qua CA phường Khánh Bình đã kịp thời ngăn chặn, giải quyết nhiều vụ việc xảy ra trên địa bàn phường. Điển hình như: Sáng ngày 2-11, nhận được nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân tại KP.Khánh Lộc có đối tượng tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, qua công tác nắm tình hình và rà soát đối tượng, đến 16 giờ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA phường phối hợp cùng Đội phòng chống tội phạm phường Khánh Bình bắt quả tang đối tượng Trịnh Duy Thao (49 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tại KP.Khánh Lộc, phường Khánh Bình) đang tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại trụ sở CA phường, Thao đã thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tại một tiệm tạp hóa ở KP.Khánh Lộc, phường Khánh Bình, nơi Thao đang ở, lực lượng CA phường phát hiện 6 túi nylon có chứa chất bột màu trắng. Qua đấu tranh khai thác, Thao khai nhận những túi nylon đó là heroin. Lực lượng CA phường Khánh Bình đã lập hồ sơ, bàn giao đối tượng cho CA TX.Tân Uyên, điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân tại một trường học ở địa phương xảy ra vụ trộm cắp tài sản, CA địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành khoanh vùng đối tượng, xác minh thủ phạm. Sau thời gian truy tìm thủ phạm, đến 23 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng CA phường đã phát hiện 4 thanh niên ở địa phương có biểu hiện nghi vấn nên mời về cơ quan làm việc. Qua khai thác nhanh, 4 đối tượng thừa nhận lợi dụng đêm tối, chúng đến trường học trên dùng dây thừng trói bảo vệ trường, sau đó phá cửa đột nhập lấy đi 4 laptop, một số tiền mặt mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài…

 

 HƯNG PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên