Công an phường Phú Hòa: Tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 10-09-2021 | 12:19:47

Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, một số đối tượng hoạt động lén lút nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Trước tình hình trên, Công an phường Phú Hòa đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật song song với công tác phòng, chống dịch bệnh…


Lực lượng liên ngành xử lý một trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh tại nhà trọ ở phường Phú Hòa

Địa bàn phường Phú Hòa hiện có 20 khu phong tỏa với 455 hộ, 976 nhân khẩu. Toàn phường hiện có 4 khu vực cách ly tập trung với khoảng 1.500 người. Để giám sát việc đi lại của người dân qua địa bàn, phường đã bố trí 9 chốt trực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 với 108 người tham gia. Tại các chốt kiểm soát này, lực lượng làm nhiệm vụ đã tích cực kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi lợi dụng dịch bệnh để hoạt động phạm tội, các trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính đáng.

Ngoài ra, qua công tác tuần tra kiểm soát, Công an phường Phú Hòa đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 7 đối tượng tụ tập đánh bạc ghi điểm, 4 đối tượng tổ chức ăn nhậu. Công an phường đã tham mưu UBND TP.Thủ Dầu Một phạt mỗi đối tượng 15 triệu đồng với hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người…”. Tính từ ngày 28-7- 2021 đến nay, Công an phường Phú Hòa đã lập biên bản phạt 332 trường hợp với tổng số tiền hơn 957 triệu đồng.

Đại úy Hồ Ngọc Tạo, Trưởng Công an phường Phú Hòa, cho biết: “Nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của người dân, Công an phường Phú Hòa đã phối hợp Ủy Ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tại địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi tại các khu chợ, các khu nhà trọ, hộ dân, sinh hoạt chi đoàn chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội nhóm, tuyên truyền qua các trang fanpage, nhóm Zalo của hội, đoàn thể….. Kết quả, Công an phường đã tổ chức tuyên truyền được 107 cuộc và phát được hơn 9.600 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, lực lượng công an địa phương thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức các đợt ra quân kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ. Ghi nhận từ ngày 19-7 đến 9-9, Công an phường Phú Hòa đã tổ chức được 344 cuộc ra quân với 2.867 lượt người tham gia. Các lực lượng đã nhắc nhở và dán bản tạm ngưng hoạt động, giăng dây cảnh báo các cơ sở kinh doanh thiết yếu bảo đảm “5K” trên 8 tuyến đường với 345 hộ.

Ngoài ra, thực hiện việc tuyên truyền giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/ CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, Đảng ủy phường Phú Hòa đã tập trung chỉ đạo tuyên truyền bằng hình thức thu âm và phát loa di động trên các tuyến đường chính, khu dân cư… vận động người dân ở nhà không ra đường khi không cần thiết.

 TÂM TRANG - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên