Công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Chủ động đấu tranh, trấn áp tội phạm

Cập nhật: 29-06-2016 | 09:01:03

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm vừa qua, lực lượng Công an (CA) phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã kịp thời ngăn chặn, làm rõ nhiều vụ việc tại địa phương, góp phần giữ bình yên cho người dân.

Chủ động phòng ngừa

Thượng úy Từ Nguyên Vũ, Phó Trưởng CA phường Phú Hòa, cho biết: “Địa bàn phường có nhiều tuyến đường giáp ranh với phường Bình Chuẩn và Thuận Giao của TX.Thuận An, có các tuyến quốc lộ chạy ngang nên các đối tượng phi pháp lợi dụng để ẩn náu, hoạt động, khiến tình hình phức tạp. Vì thế CA phường luôn chủ động trong việc xây dựng kế hoạch tuần tra, trấn áp tội phạm; các ban ngành trong phường phối hợp tốt với lực lượng CA trong việc tuyên truyền, truy bắt tội phạm, bảo vệ địa bàn. Đặc biệt là công tác phối hợp tuần tra, truy bắt tội phạm tại địa bàn giáp ranh luôn được quan tâm”.


Từ sự hưởng ứng của người dân, nhiều điểm được gắn camera an ninh. Thông qua màn hình lớn, CA phường Phú Hòa chủ động giám sát tình hình ANTT ở các điểm phức tạp

Được sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo UBND phường Phú Hòa, trong thời gian mở đợt cao điểm vừa qua, CA địa phương đã chủ trì nhiều cuộc họp với các chủ nhà trọ, cơ sở kinh doanh có điều kiện. Thông qua đó, CA địa phương triển khai những biện pháp phòng chống tội phạm, những thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản để người dân nâng cao cảnh giác… đồng thời cung cấp số điện thoại đến người dân, để khi cần là kịp thời gọi báo. Chỉ huy CA phường Phú Hòa xác định công tác tuyên truyền là hết sức cần thiết nên thường phối hợp với đài phát thanh của địa phương phát những vụ việc để người dân đề phòng. Hàng tháng, tại các văn phòng khu phố trên địa bàn phường, cảnh sát khu vực đều phải báo cáo tình hình an ninh trật tự (ANTT), tuyên truyền những phương thức, thủ đoạn mới để nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân, vận động quần chúng tham gia giữ gìn ANTT tại địa phương.

Đấu tranh, trấn áp tội phạm

Trong thời gian mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bên cạnh công tác nắm tình hình, vận động quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo đảm ANTT trên địa bàn, lực lượng CA phường Phú Hòa đã làm tốt công tác phối hợp cùng các “hiệp sĩ” trong đội phòng chống tội phạm, lực lượng quân sự, bảo vệ dân phố thường xuyên tổ chức tuần tra tại các khu vực nhạy cảm, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT trên địa bàn, tại nhiều tuyến đường. Lực lượng thường xuyên thay đổi thời gian tuần tra, đặc biệt vào ban đêm và đã làm rõ nhiều vụ việc hình sự.

Cụ thể ngày 18-5, CA địa phương phối hợp với lực lượng dân phòng tổ chức tuần tra tại đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai. Khi đến tổ 4, KP.3, phường Phú Hòa, lực lượng phát hiện 4 đối tượng nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Trong lúc kiểm tra hành chính, lực lượng đã phát hiện các đối tượng này mang theo một gói nilon hàn kín, bên trong có chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy đá). Tại trụ sở CA phường, 4 đối tượng khai tên Nguyễn Ngọc Tài (16 tuổi, ngụ KP.8, phường Chánh Nghĩa, TP.TDM), Phan Thanh Tuấn (25 tuổi, ngụ KP.6, phường Hiệp Thành, TP.TDM), Hà Quốc Cường (21 tuổi) và Cao Trí Quốc (21 tuổi, cùng ngụ phường Phú Cường, TP.TDM). Các đối tượng khai gói nilon trên là ma túy đá và đang được mua bán trái phép thì bị phát hiện.

Trước đó, lúc 23 giờ tối 17- 5, CA phường Phú Hòa tổ chức kiểm tra hành chính nhà nghỉ M., thuộc KP.7, phường Phú Hòa, TP.TDM và phát hiện đối tượng Nguyễn Thanh Bình (29 tuổi, quê Đồng Nai) đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Lực lượng CA thu giữ được một gói nilon ma túy đá và một bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá. Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Trong thời gian mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm vừa qua, CA phường Phú Hòa đã phối hợp với lực lượng quân sự, bảo vệ dân phố… tổ chức tuần tra vũ trang 55 cuộc, có 810 lượt người tham gia. Qua đó đã phát hiện, làm rõ 1 vụ cưỡng đoạt tài sản, 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 vụ đánh bạc, 1 vụ môi giới mại dâm, 5 vụ việc liên quan đến mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Thượng úy Từ Nguyên Vũ, Phó Trưởng CA phường Phú Hòa, TP.TDM, cho biết: “Công tác mang lại hiệu quả trong việc bảo đảm ANTT trên địa bàn phường Phú Hòa là chủ động bảo vệ tài sản cho người dân. Bên cạnh đó, thời gian qua, chính quyền địa phương đã vận động người dân làm tốt công tác xã hội hóa về việc trang bị hệ thống camera an ninh. Đến nay phường Phú Hòa đã có hàng chục điểm gắn camera giám sát an ninh, góp phần hỗ trợ giữ vững ANTT tại địa phương”.

 

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên