Công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường tuần tra, chủ động phòng chống tội phạm

Cập nhật: 28-09-2015 | 10:02:33

Để chủ động tấn công tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), Công an (CA) phường Phú Hòa đã tăng cường công tác tuần tra, đồng thời vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản và cung cấp thông tin tội phạm đến CA địa phương.

 Tang vật của một vụ trộm bị Công an phường Phú Hòa bắt quả tang. Ảnh: T.TRINH

Theo thiếu tá Hoàng Ngọc Hội, Trưởng Công an phường Phú Hòa, nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng tội phạm trộm cắp đó là do sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân, người quản lý, nhân viên bảo vệ trong các cơ quan, doanh nghiệp và các hộ gia đình. Các lý do thường gặp là: Không khóa cổ xe, để phương tiện những nơi không người trông coi, không khóa cửa sổ, bảo vệ lỏng lẻo, không lắp đặt hệ thống giám sát an ninh, tường rào không bảo đảm… Thủ đoạn chủ yếu của tội phạm trộm cắp tài sản là cạy, phá cửa, dùng kìm cộng lực cắt khóa, trèo tường, trèo ban công; dùng đèn khò tác động vào mặt kính làm cho mặt kính nứt, vỡ... hoặc ẩn nấp vào nơi kín đáo chờ thời cơ hoạt động.

Điển hình như vụ trộm ngày 10-9, tại công ty TX., kẻ gian lợi dụng đêm tối đột nhập vào khu sản xuất bẻ hàng rào B40 lấy trộm tài sản. Tổng giá trị tài sản mà kẻ gian trộm được gần 48 triệu đồng. Hay như vụ trộm xảy ra vào ngày 6-9, hai đối tượng Lê Hồ Tường Duy (SN 2000, ngụ phường Chánh Nghĩa) và Trần Thanh Tần (SN 1998, ngụ phường Hiệp Thành) đi ngang khu nhà trọ tại KP4, phường Phú Hòa phát hiện phòng trọ của ông N.V.C. không khóa cửa, ông C. lại ngủ say nên chúng đột nhập phòng trọ lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Theo thiếu tá Hoàng Ngọc Hội, điểm đáng lưu ý là hiện nay xuất hiện tình trạng đối tượng giả làm người giữ xe để dắt trộm xe máy của khách ở nơi công cộng như chợ, bến xe, khách sạn, quán cà phê; làm giả thẻ giữ xe, ghi thêm, xóa bớt số trên vé xe, trên thân xe hoặc dùng biển số xe giả để trộm cắp xe máy ở bãi giữ xe… Manh động hơn, các đối tượng bất lương còn ngang nhiên cướp giật tài sản trên đường gây hoang mang cho người dân. Mới đây, chị T.T.S.D. khi đang đi trên đoạn đường đại lộ Bình Dương thì bị hai đối tượng đi cùng chiều, ép sát và giật điện thoại iPhone 5S. Chị D. tri hô nên hai tên cướp đã bị quần chúng nhân dân vây bắt.

Vì vậy, để phòng ngừa tội phạm, CA phường Phú Hòa tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, trường học, chủ nhà trọ và các hộ gia đình luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, cẩn thận và chủ động trong việc phòng, chống tội phạm. Cụ thể, các gia đình cần gia cố nhà cửa, kiểm tra kỹ các cửa trước khi ngủ, khi đi vắng; doanh nghiệp thì cần có lực lượng chuyên trách bảo đảm canh gác tài sản, lắp đặt hệ thống camera ghi hình giám sát an ninh và chuông cảnh báo; các khu nhà trọ cần quản lý chặt người thuê trọ và thực hiện nghiêm túc việc đăng ký tạm trú theo quy định..

Thiếu tá Hoàng Ngọc Hội cho biết CA địa phương đã tăng cường công tác tuần tra ban ngày cũng như ban đêm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những vụ phạm pháp có thể xảy ra, bảo đảm an toàn cho người dân. Hiện Công an phường đã phát 1.500 tờ thông báo các phương thức, thủ đoạn của bọn trộm cắp tài sản cho các khu nhà trọ và một số doanh nghiệp. Sắp tới sẽ tăng cường phát thông báo cho các hộ dân trên địa bàn phường nhằm kêu gọi mọi người chủ động quản lý và bảo vệ tài sản của mình, tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Khi phát hiện đối tượng khả nghi, người dân có thể gọi vào số điện thoại 06503.833.205 hoặc 0911.558.113. Email: conganphuongphuhoa@gmail.com để cung cấp thông tin.

 
THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4589
Quay lên trên