Công an phường Phú Lợi: Vận động người dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 12-10-2022 | 08:17:36

Với quyết tâm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) nhằm mang lại bình yên cho người dân trên địa bàn, Công an (CA) phường Phú Lợi đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ trong từng tổ, khu phố để nắm bắt tình hình. Song song đó đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết đấu tranh với tội phạm.


Công an phường Phú Lợi tuần tra đêm để chủ động giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn

Trung tá Hà Thanh Long, Trưởng CA phường Phú Lợi, cho biết nhằm tạo niềm tin đối với người dân, tất cả những vấn đề người dân thắc mắc đều được giải đáp thỏa đáng. Những tin tức người dân cung cấp liên quan đến tình hình ANTT, CA phường Phú Lợi phối hợp cùng cảnh sát khu vực xử lý nhanh. “Thông tin từ người dân cung cấp là kênh tin cậy để công tác quản lý địa bàn phát huy hiệu quả. Từ đó công tác vận động toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm được triển khai đến từng khu phố để người dân chủ động giữ bình yên nơi mình sinh sống”, trung tá Hà Thanh Long cho biết.

Nhờ làm tốt công tác xử lý tin báo của người dân và tuần tra kiểm soát, thời gian qua CA phường Phú Lợi đã nhanh chóng làm rõ nhiều vụ vi phạm pháp luật. Cụ thể, mới đây công an địa phương này kết hợp Phòng Cảnh sát ma túy CA tỉnh và CA TP.Thủ Dầu Một phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng ma túy trái phép tại một chung cư thuộc tổ 2, khu phố 1. Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện 2 gói nylon, bên trong có 2 viên tinh thể màu trắng (nghi là ma túy), 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 2 bình khí. Mở rộng điều tra, đã tiến hành bắt giữ thêm 2 đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy trái phép.

Trung tá Hà Thanh Long nhấn mạnh, nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm nên tình hình ANTT ở phường Phú Lợi được giữ vững. Theo nhận định, từ nay đến Tết Nguyên đán, tình trạng trộm cắp tài sản sẽ có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, lực lượng CA phường phối hợp với cảnh sát khu vực, thành viên các mô hình tự quản tiếp tục bám sát địa bàn, siết chặt kiểm soát các đối tượng hình sự, bảo đảm công tác an ninh chính trị, không để xảy ra tình huống bất ngờ. Song song đó, CA phường thực hiện tốt biện pháp nghiệp vụ về quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện nhằm phát hiện và xử lý các cơ sở vi phạm. Đối với công tác trật tự an toàn giao thông, sẽ phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trong 9 tháng năm 2022, CA phường Phú Lợi kết hợp dân phòng, quân sự phường, câu lạc bộ phòng chống tội phạm đã tổ chức tuần tra vũ trang 208 cuộc với 1.440 lượt người tham gia, qua đó giải tán 27 nhóm thanh niên tụ tập; nhắc nhở 2 trường hợp “ngáo đá” gây rối trật tự công cộng, 2 trường hợp say rượu gây mất an ninh trật tự, 1 tụ điểm đá gà...

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên