Công an phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An: Liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng “đá nóng” xe máy

Cập nhật: 18-05-2023 | 10:05:52

Những ngày gần đây, Công an (CA) phường Tân Đông Hiệp liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng “đá nóng” xe máy hoạt động tại địa phương, góp phần kéo giảm tội phạm trộm cắp tài sản và bảo đảm an ninh trật tự.


Hung khí của các đối tượng trộm cắp xe máy được cơ quan công an thu giữ

Cụ thể qua công tác tuần tra, CA phường Tân Đông Hiệp phát hiện hai đối tượng đi xe máy không gắn biển số lưu thông trên đường Đặng Văn Mây thuộc khu phố Đông Chiêu có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra. Tuy nhiên, hai đối tượng không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy và dùng bình xịt hơi cay tấn công lực lượng. Ngay sau đó, lực lượng tuần tra cùng người dân tiến hành truy đuổi, bắt giữ được một đối tượng và tạm giữ 1 xe máy, 2 bình xịt hơi cay, nhiều dụng cụ bẻ khóa.

Qua làm việc, đối tượng Thái Bá Hùng (SN 1992, quê Nghệ An, có 1 tiền án trộm cắp tài sản) khai nhận bản thân đang cùng đối tượng tên Thuận đi tìm xe máy để trộm cắp thì bị CA phát hiện bắt giữ. Trước đó, vào ngày 10-5, cả hai đã lấy trộm xe máy của người dân tại khu vực phường Tân Bình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA phường Tân Đông Hiệp xác định được đối tượng Thuận mà Hùng khai là Lê Văn Thuận (SN 1988, quê Hà Nam) có thuê trọ tại khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, nhưng hiện tại không còn sinh sống tại đây. Hiện vụ việc đang được CA TP.Dĩ An tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, CA phường Tân Đông Hiệp tiếp nhận tin báo của chị Võ Thị Kiều Duyên về việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy tại nhà trọ ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Từ thông tin định vị do bị hại cung cấp, CA phường Tân Đông Hiệp phối hợp với CA TP.Dĩ An tiến hành kiểm tra hành chính đối với căn nhà không số thuộc tổ 25, khu phố Chiêu Liêu và phát hiện nhiều xe máy, trong đó có xe của chị Duyên. Ngay sau đó, tổ công tác tiến hành lập biên bản, đưa đối tượng Lê Duy Khánh (SN 1992, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu), Lê Văn Tuấn (SN 1978, quê Thanh Hóa) cùng những người liên quan và tang vật về trụ sở làm việc.

Qua làm việc, Tuấn khai nhận bản thân cùng Khánh, là bạn chấp hành án chung tại trại giam Tống Lê Chân, đến khu vực phường Phú Hòa để tìm nhà dân sơ hở trộm cắp tài sản. Khi cả hai đi đến dãy trọ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thì phát hiện xe của chị Duyên không có người trông coi nên lấy trộm và đem về cất giấu tại nhà trọ. Sau khi về phòng trọ, Khánh nhờ bạn đến phá khóa xe mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng CA phát hiện. Vụ việc đã được CA TP.Dĩ An chuyển cho CA TP.Thủ Dầu Một giải quyết theo thẩm quyền

Trung tá Hà Hạnh Phúc, Trưởng CA phường Tân Đông Hiệp, cho biết hiện nay tình hình tội phạm trộm cắp tài sản diễn biến ngày càng phức tạp, nhất là “đá nóng” xe máy. Đáng chú ý là các đối tượng xấu đã biết cách phá “khóa thông minh” nên những xe máy được trang bị loại khóa này dễ dàng bị kẻ gian lấy trộm. Do đó, người dân không được chủ quan, cần chú ý bảo quản tài sản để tránh trở thành “con mồi” của tội phạm trộm cắp tài sản.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên