Công an phường Thái Hòa: Nỗ lực chuyển hóa địa bàn

Cập nhật: 20-09-2023 | 08:43:54

Trong năm 2023, phường Thái Hòa được chọn chuyển hóa cấp tỉnh với nhiều tiêu chí về an ninh trật tự (ANTT). Qua 9 tháng năm 2023, các cấp ủy, chính quyền và công an thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phường Thái Hòa tích cực thực hiện các giải pháp để công tác chuyển hóa thành công.


Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, Công an phường Thái Hòa tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát, phòng chống tội phạm vào ban đêm

Theo Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TP.Tân Uyên, Công an thành phố luôn theo dõi sát sao những tiêu chí trong kế hoạch chuyển hóa địa bàn tại phường Thái Hòa để chỉ đạo, hướng dẫn, thậm chí bố trí lực lượng chi viện tham gia hỗ trợ Công an phường thực hiện đạt kết quả.

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Kim Sơn, Trưởng Công an phường Thái Hòa, cho biết để thực hiện chuyển hóa thành công địa bàn phức tạp cấp tỉnh, lực lượng chức năng địa phương đã thực hiện đồng loạt 5 tổ, gồm: Tổ củng cố hệ thống chính trị, Tổ tuyên truyền, Tổ tuần tra kiểm tra, Tổ tấn công tội phạm và Tổ tham mưu giúp việc cho Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BCĐ 138) phường. Kết quả, hệ thống chính trị ở cơ sở đã được kiện toàn, củng cố để nắm bắt thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đặt ra. Công tác tuyên truyền bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm được thực hiện thường xuyên trên hệ thống phát thanh, họp dân, ứng dụng mạng xã hội Zalo và phát động mạnh mẽ phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường. Nhờ đó người dân đã tích cực cung cấp cho lực lượng công an 25 nguồn tin (trong đó có 17 tin có giá trị) để đấu tranh, xử lý 30 đối tượng có hành vi phạm pháp luật.

Trong công tác tấn công trấn áp tội phạm, Công an phường đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an TP.Tân Uyên tổ chức tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính. Kết quả tội phạm hình sự được kéo giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2022 (4/7 vụ, giảm gần 60%); tội phạm ma túy được nhanh chóng xử lý, không để hình thành tụ điểm, điểm phức tạp. Tội phạm về kinh tế, buôn lậu, gian lận thương mại chưa phát hiện. Các điểm đánh bạc được nhanh chóng triệt phá. Công tác quản lý, giáo dục các đối tượng đều đạt theo chỉ tiêu đề ra.

Ban Chỉ đạo 138 tỉnh vừa có quyết định công nhận 5 địa bàn trọng điểm (trong đó có phường Tân Phước Khánh và phường Khánh Bình), phức tạp về trật tự an toàn xã hội đã tiến hành chuyển hóa đạt năm 2022 và đưa ra khỏi danh sách cần chuyển hóa. Kết quả này đã lan tỏa tín hiệu tích cực về công tác bảo đảm ANTT địa bàn TP.Tân Uyên nói chung và tiếp tục tạo ra động lực cho việc thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn tại phường Thái Hòa tiếp nối thành công trong thời gian tới.

XUÂN HỒNG - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=545
Quay lên trên