Công an phường Thuận Giao: Bắt giữ nhiều đối tượng trốn truy nã

Cập nhật: 16-02-2022 | 08:19:13

 Phường Thuận Giao có hàng ngàn khu nhà trọ, đáp ứng nhu cầu lưu trú của công nhân lao động. Lợi dụng địa bàn phức tạp, thời gian qua nhiều đối tượng bị truy nã đã đến ẩn náu trong các khu trọ. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, công an (CA) địa phương đã nhanh chóng phát hiện, bắt giữ các đối tượng này.

 Qua công tác nghiệp vụ, chỉ trong 1 ngày, CA phường Thuận Giao bắt giữ 2 đối tượng trốn lệnh truy nã

 Nói về hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm, Đại úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết chỉ tính riêng trong 1 tháng gần đây, qua công tác nghiệp vụ, đơn vị này đã bắt giữ nhiều đối tượng trốn lệnh truy nã đến phường Thuận Giao để ẩn náu. Đơn cử như mới đây, qua công tác tuần tra CA phường đã bắt giữ Huỳnh Lại Giang San (sinh năm 1989, quê An Giang) bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Trước đó, San cùng đồng bọn cố ý gây thương tích trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Ngày 17-4-2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thủ Dầu Một đã ra quyết định truy nã San. San trốn qua nhiều nơi, sau đó đến phường Thuận Giao. Qua công tác nắm tình hình địa bàn, sáng 9-2, CA đã bắt giữ San tại một khu trọ trên địa bàn khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao và bàn giao cho CA TP.Thủ Dầu Một xử lý theo thẩm quyền.

Cũng qua công tác nghiệp vụ, rạng sáng 10-2, CA phường Thuận Giao đã bắt giữ được Trần Văn Đồ tại một khu trọ trên địa bàn sau thời gian trốn lệnh truy nã. Theo hồ sơ thì giữa năm 2018, Trần Văn Đồ (42 tuổi, quê Kiên Giang) tạm trú trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An có hành vi đánh bạc bị CA địa phương bắt giữ. Ngày 25-8- 2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thuận An ra quyết định truy nã Đồ với tội danh trên. Để trốn lệnh truy nã, anh ta đến khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao và bị bắt.

Tương tự, vào đầu năm 2022, Đặng Nhật Tâm (29 tuổi, quê An Giang) gây ra vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TX.Bến Cát. Ngày 20-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Bến Cát đã ra quyết định truy nã bị can Tâm. Thay vì hợp tác với lực lượng chức năng, Tâm đến địa bàn phường Thuận Giao để ẩn náu liền bị bắt giữ.

Đề cập đến công tác bắt giữ đối tượng trốn lệnh truy nã, Đại úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết: “Trước tình hình địa bàn phường tiềm ẩn việc mất an ninh trật tự, thời gian qua chúng tôi không ngừng tăng cường công tác nắm tình hình, vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Để công tác này được hiệu quả, CA phường đã lập nhiều nhóm Zalo báo án, trong đó chủ các cơ sở trọ là những thành viên tích cực nhất nhằm làm trong sạch địa bàn”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên