Công an phường Thuận Giao: Phát hiện nhiều vụ sử dụng ma túy trong các khu nhà trọ

Cập nhật: 09-12-2021 | 08:28:25

 Phường Thuận Giao, TP.Thuận An từng được xem là địa bàn “nóng” về an ninh trật tự vì có số lượng người tạm trú tại các khu nhà trọ đông. Tuy nhiên, thời gian qua với sự nỗ lực của công an (CA) và sự chung tay của người dân, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương có sự chuyển biến tích cực.

 Công an phường Thuận Giao đến tận các khu nhà trọ tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Ảnh: THANH QUANG

 Từ đầu năm đến nay trên địa bàn phường Thuận Giao đã xảy ra 20 vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội. Phần lớn các vụ việc đều nhanh chóng được làm rõ. Đáng chú ý là số vụ phạm pháp hình sự về ma túy bị triệt phá tăng cao. Toàn phường đã phát hiện 35 vụ với 67 đối tượng, tăng 7 vụ so với cùng kỳ.

Đại úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết sở dĩ số vụ ma túy bị phát hiện tăng là do CA địa phương đã làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng cũng như vận động người dân mạnh dạn tố giác tội phạm, qua đó nhiều đối tượng sử dụng, tàng trữ ma túy, đặc biệt là trong các khu nhà trọ, nhà nghỉ nhanh chóng bị phát hiện. Cụ thể như lúc 8 giờ 30 phút ngày 5-9, CA phường Thuận Giao bất ngờ kiểm tra hành chính nhà nghĩ G.L tại khu phố Hòa Lân 2 và phát hiện 19 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua kiểm tra, tất cả các phòng đều có dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy, dụng cụ để mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 9 túi nylon hàn kín (qua giám định là ma túy đá) với tổng trọng lượng gần 150gr, 102 viên thuốc lắc. Qua đấu tranh khai thác mở rộng, CA phường xác định trong số các đối tượng này có một thanh niên liên quan đến vụ trộm trước đó trên địa bàn. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, CA phường đã chuyển hồ sơ, đối tượng và vật chứng của vụ việc liên quan đến ma túy và vụ trộm cắp tài sản trên cho Cơ quan CSĐT CA TP.Thuận An thụ lý theo thẩm quyền.

Mới đây, cũng qua công tác nghiệp vụ, CA phường Thuận Giao đã bất ngờ ập vào một căn nhà tại khu phố Bình Thuận 1 và phát hiện 4 đối tượng tại 2 phòng trọ đang tổ chức sử dụng ma túy trái phép. Tang vật thu giữ tại hiện trường là nhiều ma túy vứt vương vãi dưới nền nhà, nhiều dụng cụ sử dụng ma túy. Đáng chú ý là kiểm tra nhanh 4 chiếc xe máy tại khu nhà trọ này thì bước đầu xác định đây là tài sản của các vụ trộm cắp. Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT CA TP.Thuận An xử lý.

 L.T.PHƯƠNG - T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên