Công an phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên: Tăng cường tuyên truyền pháp luật trong các khu nhà trọ

Cập nhật: 05-07-2024 | 09:49:47

Đại úy Nguyễn Tuấn Minh, Trưởng Công an phường Uyên Hưng (TP.Tân Uyên), cho biết để tình hình an ninh trật tự (ANTT) được bảo đảm, công an địa phương đã kịp thời củng cố, nâng cao hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT, cũng như chú trọng công tác tuyên truyền.


Công an TP.Tân Uyên tuyên truyền pháp luật tại các khu nhà trọ

Hiện nay, phường Uyên Hưng có 1 Câu lạc bộ Chủ nhà trọ với 26 thành viên; 35 tổ nhân dân tự quản với 70 thành viên; 7 tổ hòa giải; 34 tổ tự quản nhà trọ với 157 thành viên; 8 nhóm tuyên truyền pháp luật tại các khu nhà trọ trên mạng xã hội với 525 thành viên. Thời gian qua, các mô hình này đã đóng góp rất tích cực cho công tác giữ gìn ANTT ở địa phương.

Song song đó, Công an phường Uyên Hưng cũng quan tâm đến công tác phối hợp tuyên truyền, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong khu dân cư, nhà trọ nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân về phòng ngừa tội phạm, hạn chế phát sinh các vụ việc liên quan đến ANTT.

Kết quả trong những tháng qua, Công an phường đã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của phường hơn 135 cuộc với thời lượng hàng ngàn giờ; sử dụng xe mô tô gắn loa tuyên truyền lưu động với nội dung về trật tự đô thị, an toàn giao thông, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm được hơn 50 cuộc với thời lượng 51 giờ… “Các nội dung tuyên truyền phương thức thủ đoạn tội phạm được lực lượng Công an phường cập nhật thường xuyên, xây dựng theo chủ đề ở từng thời điểm, đối tượng. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình phạm pháp về trật tự trên địa bàn phường được kéo giảm sâu. Xảy ra 17 vụ, giảm 21 vụ so với cùng kỳ năm trước”, Đại úy Nguyễn Tuấn Minh cho biết.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=436
Quay lên trên