Công an tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Dầu Tiếng

Cập nhật: 21-02-2022 | 16:32:40

(BDO) Ngày 21-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh, cho biết đang tạm giam bị can Trần Thị Thúy Liễu (SN 1985, HKTT tại phường Hiệp An, TP.TDM)  liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại huyện Dầu Tiếng.

Theo đó, bị can Trần Thị Thúy Liễu làm nghề môi giới bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương, quá trình kinh doanh Liễu quen biết với 25 người bạn trên mạng xã hội. Thông qua mối quan hệ quen biết, Liễu giới thiệu mình mua được nhiều thửa đất trên địa bàn huyện Dầu Tiếng để phân lô, bán nền. Nếu mua và bán lại sẽ có lời nên những người trên đã tiến hành lập hợp đồng đặt cọc và giao tiền cho Liễu. Từ ngày 4-12-2020 đến ngày 22-10-2021 đối tượng Trần Thị Thúy Liễu có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 20 người với tổng số tiền gần 85 tỷ đồng thông qua việc nhận tiền đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 1.916 nền đất tọa lạc tại thị trấn Dầu Tiếng, xã Định Thành, xã Định An và xã Định Hiệp.


Bị can Trần Thị Thúy Liễu hiện bị tạm giam về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Sau khi nhận tiền cọc của những người trên, Liễu không thực hiện theo cam kết mà bỏ đi khỏi địa phương nên những người trên tố giác hành vi của Liễu đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương. 

Sau khi tiếp nhận tố giác của người dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra, xác minh. Đến ngày 31-12-2020, sau khi có căn cứ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thúy Liễu về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông báo ai là người bị hại, người có liên quan đến vụ việc trên liên hệ 0918230320 (Phương) 0374781181 (Chiến) để phối hợp giải quyết.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên