Công an tỉnh Bình Dương: Kêu gọi toàn dân chung tay phòng ngừa tai nạn giao thông

Cập nhật: 27-04-2024 | 19:38:22

(BDO) Với phương châm “Vì một Bình Dương không còn đau thương do tai nạn giao thông”, Công an (CA) tỉnh vừa có thư ngỏ gửi đến các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân phát động toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh cho lực lượng CA xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo đó, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới, CA tỉnh phát động toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh một cách khách quan, chính xác về hành vi vi phạm TTATGT trên địa bàn tỉnh cho lực lượng CA xử lý nghiêm theo quy định. 

Các hành vi vi phạm như đón, trả khách không đúng nơi quy định; dừng, đỗ sai quy định; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; lái xe đi vào đường cấm, đi ngược chiều đường; tránh, vượt không bảo đảm an toàn; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; điều khiển xe lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông; vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá khổ, quá tải; tự ý thay đổi kích thước, thành thùng xe, chở vật liệu để rơi vãi và các hành vi khác có nguy cơ gây mất ATGT .

Khi phát hiện vi phạm, người dân ghi lại hình ảnh và gửi thông tin đến phòng Cảnh sát giao thông hoặc CA các huyện, thị, thành phố.  Lực lượng CA sẽ bảo đảm bí mật danh tính của người cung cấp tin cũng như phản hồi kết quả xử lý để người cung cấp thông tin biết. 

P.QUỲNH


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=764
Quay lên trên